NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ VÀ NHỮNG KẺ KHỐN NẠN

Người xem: 128

LâmTrực@

Mình vẫn biết nước mắt không chảy một cách dễ dãi, nhưng sáng hôm qua thấy hình người lính công an đứng trang nghiêm trước nhà Đại tướng mà nước mắt cứ trực trào ra. Một bạn nào đó nói: “Tình cảm là cái dễ mua chuộc nhưng không thể mua bán”. Nếu có mua chuộc thì cũng chỉ là nhất thời, nhưng tình cảm một chiến sĩ, sau khi hết ca trực đã lặng lẽ đến chào Đại tướng, lại là một câu chuyện rất khác.


Tình yêu của người dân dành cho Đại tướng có lẽ ngôn ngữ bất lực. Thay vì viết ra, nói ra, chúng ta chỉ có thể cảm nhận. Đó cũng là những gì  mà người dân gửi gắm vào đấy những gì họ kỳ vọng và mong muốn không chỉ đối với tướng Giáp, mà còn đối với cả những vị lãnh đạo đất nước hiện nay. Có lẽ chưa bao giờ mình thấy mọi người đoàn kết và ứng xử tử tế với nhau như vậy. Sự kiên nhẫn của dòng người, những giọt nước mắt, những bó hoa đẹp, những tiếng nấc, và sự khiêm nhường chỉ để chứng minh những người trân trọng sự Tử Tế vẫn còn rất nhiều.

Dẫu biết sẽ đến lúc người phải đi, nhưng sự thật này sao khó chấp nhận đến thế. 

Tiếc là bên cạnh người tử tế vẫn còn có những kẻ khốn nạn, đốn mạt, lợi dụng sự kiện này để mưu cầu lợi ích cá nhân thấp hèn, nhưng cái đó sẽ trả giá mình nghĩ vậy. Mình đang nghĩ, ở phố Hoàng Diệu từ hôm qua đến hôm nay, tập trung rất nhiều người tử tế. Tuy nhiên, ở đâu cũng có sự lợi dụng khốn nạn.

Sự khốn nạn đến cùng cực khi chúng nhân danh zân chủ, nhân quyền, lợi dụng sự ra đi của Đại tướng để xỉ vả chế độ, nhục mạ chính thể. Xem thêm bài này, và bài này.

Thậm chí, có kẻ mang tiếng là nhà văn, nhà báo còn lếu láo mang chuyện nơi Người sẽ yên nghỉ ra để kích động nhân dân làm loạn. Thật khốn nạn hết mức.

Chuyện lựa chọn nơi yên nghỉ cho Đại tướng không chỉ là chuyện gia đình, mà còn là chuyện đại sự quốc gia. Ban lễ tang, gia đình và ý nguyện của Đại tướng đã được nói rõ, vậy nên có lẽ chúng ta không nên bàn về nơi yên nghỉ của Người nữa. Đâu cũng là đất Việt cả, và những bậc vĩ nhân đâu cứ phải về nơi sinh ra để yên nghỉ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *