ÔNG CHẢ QUAN TRỌNG ĐẾN THẾ ĐÂU

Người xem: 142

Khoai@

Nực cười khi đọc bản thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng trên Ba Sàm.

Nó buồn cười vì chuyện nhỏ như con thỏ mà lại làm ầm ĩ. Chuyện một máy tính bị virus xâm nhập là quá bình thường, máy đếch nào mà chả có virus chứ, ngay như máy của anh đây, quét ra đủ thứ virus, phần mềm gián điệp…

Vậy thì vì sao mà phải ầm ĩ lên chuyện virus xâm nhập máy tính của mình? Nếu vì quảng bá cho mình là quan trọng thì qua đây người ta vẫn nhìn ông Dũng như thế. Nếu thông báo để ám chỉ điều gì đó thì quá lố.

Mk, chả có thằng chó nào rỗi hơi tự nhiên đi xâm nhập máy tính của ông cả. Ông cứ tự làm như mình quan trọng lắm ý. Tôi cam đoan rằng, kể cả ông không đi đâu chăng nữa thì máy tính của ông vẫn bị virus hay phần mềm gián điệp xâm nhập. 

Tôi nghĩ, ông cũng thường thôi, không đến mức quan trọng để công an phải thả virus đâu.

Đây là thông báo trên Ba Sàm:

Thông báo của nhà báo Phạm Chí Dũng

Vào ngày 21/8/2013, máy tính cá nhân của tôi đã bị virus xâm nhập. Cuộc tấn công này đã mang lại kết quả thành công nhanh chóng và trọn vẹn, khiến toàn bộ dữ liệu trong máy tính bị mất.

Một công ty cứu dữ liệu chuyên nghiệp đã cho biết loại virus xâm nhập máy tính của tôi mới được tung ra thị trường vào tháng 6/2013, và rất có thể do một bàn tay nào đó cài đặt phần mềm để thiết kế chương trình tấn công. Quy trình tấn công này được bắt đầu bằng việc xóa dữ liệu, sau đó chèn nội dung của kẻ tấn công vào các file dữ liệu bị phá. Với cách thức tinh vi như thế, toàn bộ hàng rào An ninh mạng của tôi đã bị vô hiệu hóa, còn dữ liệu đã không thể phục hồi được.

Cuộc tấn công trên xảy ra đúng hai tuần sau khi tôi nhận được tín hiệu cảnh báo của cơ quan An ninh “không nên đi”, liên quan đến một cuộc hội thảo khoa học ở Singapore do nhóm trí thức Viet- Study tổ chức.

Rất có thể, những bàn tay hacker hiểm độc muốn xóa toàn bộ dữ liệu để chúng ta bị hạn chế đến mức tối thiểu điều kiện viết phản biện xã hội. Thế nhưng, điều chắc chắn mà họ không bao giờ có thể tàn dập được là những gì nguyên vẹn trong đầu chúng ta.

Xin thông báo để mọi người cùng đề phòng.

25/8/2013

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *