THỰC RA HẮN KHÔNG NGU, NHƯNG LƯƠN LẸO

Người xem: 375

LâmTrực@

Hôm nay Tòa tuyên Phương Uyên 6 năm tù giam, đó là mức án dành cho kẻ hoạt động chống phá nhà nước. Công bằng mà nói, mức đó là phù hợp với Uyên và thấp hơn mức dự đoán của giới bình luận. 

Nói thật lòng là Phương Uyên ngồi tù làm mình không vui, lẽ ra em có thể tung tăng đến trường như các bạn. Nhưng tiếng nói từ con tim không phải khi nào cũng hòa nhịp được với lời phán của quan tòa.

Chuyện Phương Uyên bị phạt tù làm mình nhớ lại một bài trên Blog của một anh nhà báo khác người. Đặc biệt nhất và thú vị nhất chính là góc nhìn của anh ta. 

Mình lọ mọ vào lại trang của TDN thấy nực cười cho anh nhà báo này. Hắn lươn lẹo đưa cái status: “Có thể chưa mới chưa hẳn đã hay nhưng là một góc nhìn khác“. Chuyện này cũng làm mình liên tưởng đến cái bog của chị Diện, cũng có câu slogan hay hay: “Tôi tặng blog này cho các bạn“, nhưng ai vào đọc mà để lại comment mà thấy trái ý là chị này lập tức xóa biệt tăm biệt tích, dĩ nhiên ý kiến đó không bao giờ được đăng. Thật mỉa mai, thế mà bảo tặng Blog này cho các bạn. Đúng là đồ diện hão.

Trở lại cái Blog của TDN, anh này đưa bài viết “Báo chí ném đá Nguyễn Phương Uyên“. Chỉ mới đọc qua cái tít thôi, đã thấy ngu vật. Để minh chứng cho việc báo chí nước nhà “ném đá” nhà báo này đăng một số comment trên báo Người lao động. Ơ hay, anh này có điên không đấy? Comment là ý kiến của độc giả chứ nào phải của báo chí. 

Hiểu comment là ý kiến của báo chí là gay đấy. Vào một ngày đẹp giời nào đó, trong blog của TDN có comment chửi Đảng, chửi nhà nước, kêu gọi lật đổ chính quyền (ví dụ thế) thì người ta có qui cho anh chủ blog chửi Đảng, chửi Nhà Nước không? Tất nhiên là anh nhà báo kèm Blogger TDN cũng phải nhận trách nhiệm quản lý comment trong blog của mình.
Xin trích lời ngu xuẩn của TDN như sau: “Tòa chưa kết tội, nhưng những trận ném đá tơi bời trên báo chí đã bắt đầu được lệnh xung phong trút lên đầu cô nữ sinh Nguyễn Phương Uyên với lối chửi rủa hằn học thô bỉ chưa từng có“.
TDN là thằng làm báo rồi thì chỉ rõ là lệnh như thế nào? Lệnh của ai? mặt mũi cái lệnh ấy ra sao? phải phân biết được comment của độc giả với những bài viết của phóng viên chứ. Ôi, nhà báo….Vcl.

Thực ra, TDN không ngu nhưng hắn lươn lẹo.

Nhưng hôm nay, hắn có thể vẫn nhìn sự kiện bằng con mắt lác để tạo ra góc nhìn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *