PGS.TS Mạc Văn Trang nên học cách phát ngôn có cơ sở

Người xem: 133

Trên facebook cá nhân, PGS.TS Mạc Văn Trang đến từ Hà Nội viết: “1 cháu ở Hà Nội ho, sốt, gọi Y tế phường 10 lần xin test không được! Dạo trước nó đè dân ra test ngày đêm, F0, F1 bắt cách ly!”.
 
Thông tin do PGS Trang đưa ra nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận kèm theo nhiều bình luận có tính trái chiều. Trong đó nhiều người đã lên án chính quyền, ngành Y tế với nhiều cung bậc, cách nói khác nhau. Câu chuyện liên quan Việt Á hay sai phạm của lãnh đạo CDC Hà Nội cũng được lôi vào như thể đó là nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng tắc trách trong câu chuyện của PGS Trang.
 
Thế nhưng, cái sự lạ và có phần khó hiểu ở đây là mặc dù đưa ra một thông tin có hiệu ứng dư luận như thế song vị PGS này không hề cung cấp hoặc cho biết đứa trẻ đó tên gì và trạm y tế được nói đến thuộc Quận, huyện nào của Tp Hà Nội. Tại những dòng bình luận sau đó trả lời ý kiến của những người quan tâm ông ta cũng không hề cho biết bất cứ dòng thông tin nào…
 

Stt của PGS.TS Mạc Văn Trang (Nguồn: facebook).

Đó thực sự là một sự khó hiểu và cũng ít nhiều cho thấy rất rõ tính vô trách nhiệm của một người có học và có trình độ như ông Trang.
 
Điều dễ thấy là trong khi sự thật chưa thấy đâu, đứa trẻ nói đến vẫn bặt tăm nhưng sự tổn hại tới uy tín, danh dự của ngành Y tế tại Hà Nội là điều hiện hữu hết sức rõ ràng. Những ý kiến lên án, phê phán đó là những bằng chứng rõ ràng hơn cả. Chính bởi điều này nên nhiều người đã đặt ra nghi vấn phải chăng đó mới là điểm đến, mục đích chính yếu của PGS. TS Mạc Văn Trang trong chuyện này (?) và thực chất cách đưa tin của vị PGS này chỉ là làm xấu đi uy tín của ngành Y tế trong khi ai cũng biết, họ đã, đang và sẽ là lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch!
 
Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện chưa được ngành Y tế Hà Nội lưu tâm tới nhưng có lẽ, sau khi xác minh làm rõ về sự việc thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần mời làm việc đối với PGS Mạc Văn Trang về chuyện này. Đương nhiên, nếu những gì ông ta thông tin không có căn cứ thì cần áp dụng những chế tài để xử lý nghiêm khắc đối với hành vi tung tin sai sự thật, ảnh hưởng xấu tới uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức khác!
 
Dịch bệnh covid19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Đây là thời điểm mà ngoài sự vào cuộc của giới y tế thì cần sự đồng tâm, ủng hộ của mỗi một người dân. Niềm tin vào ngành Y tế cũng được cho là nhân tố hết sức quan trọng và trên thực tế ngành Y tế cả nước nói chung, tại Tp Hà Nội nói riêng đang cố gắng hết sức vì điều đó. Chính vì vậy, nên chăng, tự thân xã hội, cộng đồng mạng phải có những cách thức loại bỏ những thông tin xấu độc kiểu này ra khỏi chính mình, người thân và bạn bè, thay vì tán thưởng, nói theo một cách vô căn cứ.
 
Bản thân PGS Mạc Văn Trang, là một trí thức ông hiểu hơn ai hết về ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội và lẽ ra với cương vị của mình, ông phải nêu gương để người khác lấy đó học tập, làm theo. Thiết nghĩ một hình thức xử lý nghiêm minh mới giúp cho ông thực sự tỉnh ngộ và có cách ứng xử phù hợp hơn trên không gian mạng!
 
Nguồn bào viết: An Chiến
Blog Việt Nam Mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *