Có hàng chục quốc gia đã cấm nuôi chó Pitbull

Người xem: 146

Ngày 22/7, một bé trai 8 tuổi ở Bình Phước khi sang nhà bà chơi đã bị chó pitbull của nhà hàng xóm nặng chừng 30 kg, cắn tử vong. Hơn một năm trước, ở Long An hai con chó pitbull 30 kg và 52 kg bất ngờ tấn công một người đàn ông tử vong, người chủ vào can ngăn cũng bị trọng thương.
 

Nếu chịu khó tìm kiếm, cứ một khoảng thời gian là sẽ thấy có vụ chó pitpull cắn người thương vong. Tôi cũng từng xem qua đoạn video con chó pitpull ngoạm chặt vào cổ của một con dê. Mặc cho người chủ dùng giày, gậy đánh để can ngăn, con chó vẫn không chịu buông.

Rõ ràng, chó Pitbull là một giống chó hung dữ, hay tấn công người và các vết cắn có khả năng gây tử vong cao. Nạn nhân thường là trẻ em.
 
Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm giống chó này hoặc ban hành các hạn chế nhất định với việc nuôi chúng. Hàng chục quốc gia trên thế giới đã cấm nuôi chó Pitbull.
 
Có thể kể ra tên một số nước như: Argentina, Bavaria, Belarus, Bermuda, Đan Mạch, Ecuador, Phần Lan, Pháp, Guyana, Ireland, Israel, Ý, Latvia, Liechtenstein, Malaysia, Malta, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Romania, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UEA), Ukraine, Vương quốc Anh và Venezuela là cấm nuôi Pitbull trên toàn quốc.
 
Trong khi đó, 15/16 bang ở Đức cấm chó Pitbull. Ngoài ra, một số khu vực tại các nước Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cũng cấm nuôi giống chó này.
 
Các nước kể trên, luật pháp quy định chặt chẽ, ý thức người nuôi đa số cũng không tồi mà họ còn cấm thì tôi nghĩ, với những nguy hại mà giống chó này gây ra, khi người chủ còn lơ là, không có trách nhiệm nhốt, xích kỹ lưỡng hay rọ mõm thì tốt nhất là chúng ta nên cấm nuôi loại chó dữ này.
 
Nguồn: VNexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *