Kết quả phiên phúc thẩm: Y án sơ thẩm với Dũng Vova

Người xem: 102

Cuteo@

Hôm nay 16/8, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova. Đây là kết quả không khó đoán với nhứng người theo dõi vụ việc, bởi việc kháng cáo của Dũng Vova không có thêm bất cứ tình tiết nào mới.

BBC đưa tin: “Nhà hoạt động Lê Văn Dũng bị tuyên y án năm năm tù giam, năm năm quản chế, sau nửa ngày xét xử”… Vợ ông Dũng, bà Huệ Bùi cho biết trên Facebook cá nhân rằng mặc dù chính quyền nói phiên tòa công khai nhưng bà không được vào dự, thậm chí đứng bên ngoài tòa còn bị xua đuổi”.

 
Đây là phiên tòa công khai, có khá nhiều nhà báo và người dân quan tâm đến vụ việc tới dự, nhưng người ta lại không nhìn thấy những người từng lớn tiếng ủng hộ Dũng Vova có mặt. Đó là sự thật phũ phàng với Lê Văn Dũng. 
 
Một nguồn tin ẩn danh cho hay, vợ của Dũng Vova có mặt từ khá sớm, nhưng đã bị tước quyền vào trong dự phiên tòa bởi thái độ hung hăng, thiếu kiềm chế và lộ rõ ý đồ phá phách, cản trở hoạt động tố tụng. Với hành vi của Bùi Huệ, nếu là ở Đức hay ở Mỹ thì chắc chắn sẽ bị Tòa xử về tội cản trở hoạt động của Tòa án.
 
Như Tre Làng đã thông tin, sau chuỗi các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự, tham gia các hội nhóm chống nhà nước, như “Non-U”; “Phong trào chấn hưng nước Việt”… bắt đầu từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành “Kênh 4” của nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”, sau đổi tên thành “Thông tấn xã vỉa hè”, “Chấn Hưng Tivi”, “CHTV VietNam”…
 
Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập “trường quay”, móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.
 
Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Để đảm bảo cho kênh của mình hoạt động thường xuyên và tiếp cận được nhiều đối tượng, Lê Văn Dũng đã tạo lập thêm tài khoản “Lê Văn Dũng”, “Le Dung vova”, “Chấn Hưng tivi Việt Nam”… và lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh “Tiếng dân tivi”, 1 kênh “Eva tivi”, 5 kênh “Chấn hưng Tivi” trên Youtube và Facebook. Để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip Lê Văn Dũng và đồng bọn không dùng Logo “Phong trào chấn hưng nước Việt” như mọi khi, mà chuyển thành “CHTV”. 
 
Đến thời điểm bỏ trốn, Lê Văn Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip có nội dung xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tế ở Việt Nam, làm sai lệch bản chất các vụ việc… đăng trên các facebook như “Le Dung VoVa”; “Chấn hưng TV Viet Nam”; “Viet Nguyen”…
 
Bạn đọc cần nhớ rằng, đã 3 lần Lê Văn Dũng bị công an quận Hoàn Kiếm xử phạt về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi quay về nẻo thiện, nhưng Dũng không hối cải mà tiếp tục dấn sâu vào vũng bùn tội lỗi. 
 
Tại phiên sơ thẩm, Tòa tuyên phạt Lê Văn Dũng 5 năm tù và 5 năm quản chế tại địa phương về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” và kết quả này vẫn được giữ nguyên tại phiên phúc thẩm ngày hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *