Danh tính nghi phạm bắt cóc bé gái ở Hà Nội

Người xem: 1397

Tối nay 20/9/2023, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đang phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra vụ bé gái 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại. Danh tính nghi phạm là Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Theo Công an huyện Tân Yên, tại địa phương, Trang chưa có tiền án tiền sự.

Nghi phạm bắt cóc bé gái ở Gia Lâm.

Thông tin ban đầu, chiều 19/9, bé gái bị bắt cóc tại một khu đô thị cao cấp ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau đó, nghi phạm đưa nạn nhân rời khu vực trên, vứt thi thể tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, rồi bỏ trốn.

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm từng là giúp việc cho gia đình cháu bé. Sau khi thôi giúp việc, người nhà vẫn thuê kẻ này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Trong quá trình làm việc, kẻ này bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc gia đình nhà chủ.

“Thông tin ban đầu, đối tượng đòi gia đình đưa 1,5 tỷ đồng, gia đình đã đưa 350 triệu đồng”, cảnh sát cho hay. 

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị bắt cóc tại một khu đô thị ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau đó, nghi phạm đưa nạn nhân rời khu vực trên.

Đến ngày 20/9, hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái là ao nước trong khu vực kênh Tây (thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Khoảng cách từ đường nhựa đến ao nước trên tầm 300m.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phong tỏa một bên đường của kênh, hướng đi vào ao nước. Lực lượng chức năng gồm cảnh sát, y tế, kiểm sát viên vẫn làm việc tại hiện trường đến chiều muộn, trong khi người dân địa phương tập trung đông, bàn tán xôn xao.

Một số người dân cho biết, thời điểm phát hiện thi thể bé gái 2 tuổi vào khoảng 12-13h ngày 20/9. Ngay sau đó, lực lượng chức năng xuất hiện tại hiện trường.

“Xe máy của cô gái (nghi phạm – PV) vứt lại ở bến đò Bình Minh, cách hiện trường khoảng 3km”, một người dân thông tin.

Nói về diễn biến trước khi phát hiện thi thể cháu bé, ông N.V.T. (chủ hàng tạp hóa đầu đường mòn đi vào ao nước) cho biết, khoảng 17h ngày 19/9, ông vô tình gặp một cô gái đi xe máy màu trắng, phía trước là một bé gái. Cô gái này hỏi đường đi chợ Mễ Sở.

Trong khi đó, bà L.T.B. cho biết: “Khi đó, cô gái khoảng 25 tuổi (nghi phạm – PV), đi xe tay ga chở theo bé gái theo hướng ra nghĩa trang thôn Đồng Quê”. “Lúc này, một số người dân hỏi chở cháu bé đi đâu thì người này bảo chở cháu đi mua thuốc”, bà L.T.B. kể và cho biết lúc đó bé gái ở phía trước xe đang khóc. Theo bà L.T.B. đến khoảng 18h ngày 19/9, bà và một số người khác lại nhìn thấy có thể là nghi phạm bắt taxi đi ra chợ Mễ Sở để mua quần áo.

Lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm cũng cho biết: “Qua điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân người phụ nữ bắt cóc cháu bé khoảng 2 tuổi là để tống tiền”.

***
Trelang24h.com tổng hợp.

2 thoughts on “Danh tính nghi phạm bắt cóc bé gái ở Hà Nội

  1. admin says:

    Gia đình bé gái bị bắt cóc vẫn luôn quan tâm, đối xử tốt với Trang, giữa họ chưa hề có bất cứ mâu thuẫn gì nhưng không hiểu tại sao người này lại làm hại con họ.
    Tối 21/9, ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, sáng nay ông và đại diện Công an huyện Gia Lâm về Hải Dương thăm và động viên gia đình cháu bé bị bắt cóc, sát hại.

    Theo ông Hồng, gia đình cháu bé lo hậu sự cho cháu vào đêm 20/9. Sau khi thăm hỏi, động viên ông có tiếp xúc với bố mẹ cháu bé. Lúc này, bố mẹ cháu bé cho biết, hằng ngày gia đình vẫn luôn quan tâm, đối xử tốt với Trang, giữa họ không có bất cứ mâu thuẫn gì nhưng không hiểu sao người này lại làm hại con họ.

    “Gia đình cháu bé cũng rất ngỡ ngàng”, ông Hồng nói và cho biết, nữ giúp việc đã làm cho gia đình cháu bé một thời gian.

  2. admin says:

    Liên quan vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an đang phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, trú tại thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

    Trang là kẻ bắt cóc cháu bé Nguyễn H.T. (SN 2021, ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) rồi ra tay sát hại nạn nhân tại tỉnh Hưng Yên.

    Qua điều tra, Công an TP Hà Nội xác định vào khoảng 17h04 ngày 19/9, Trang mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ, lái xe máy đi đến trường học của cháu H.T. để đón cháu. Sau khi bế cháu bé lên xe, nghi phạm lái xe máy đi về hướng xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

    Nhiều phút sau, Trang mới nhắn tin cho gia đình cháu H.T. thông báo đã bắt cóc cháu bé và đòi gia đình phải đưa số tiền 1,5 tỷ đồng mới thả con.

    Trước khi nhắn tin đòi tiền chuộc, Giáp Thị Huyền Trang đã nhẫn tâm ra tay sát hại cháu bé ở dưới ao. Sau khi sát hại cháu bé, đối tượng điều khiển xe đi lòng vòng qua một số cửa hàng tìm mua quần áo để thay hòng che giấu hành vi phạm tội rồi bỏ trốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *