Nga tập kích sân bay quân sự Ukraine, loại bỏ năm máy bay chiến đấu

Người xem: 182

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 tuyên bố lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào sân bay Ukraine, loại bỏ nhiều máy bay chiến đấu.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào sân bay Dolgintsevo gần Krivoi Rog ở Vùng Dnepropetrovsk (Ukraine).

Dữ liệu cập nhật cho thấy hai máy bay MiG-29 và ba máy bay Su-25 của Không quân Ukraine đã bị phá huỷ.

Tổng cộng trong vòng hơn một tuần qua, quân đội Nga đã tiến hành tổng cộng 11 cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng, địa điểm tập kết nhân lực cũng như cơ sở sản xuất và lưu trữ xuồng không người lái của Ukraine.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 9/9 đến ngày 16/9, quân đội Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công lớn bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao và bằng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng, địa điểm tập kết nhân lực, vũ khí phương Tây, cơ sở sản xuất và lưu trữ xuồng không người lái của Ukraine…”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các cuộc tấn công đã làm gián đoạn nguồn cung cấp cho quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk và Zaporozhye, đồng thời loại bỏ một kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố quân đội nước này đã loại bỏ 15 xuồng máy của Ukraine trong vòng một tuần.

“Trên vùng Biển Đen, trong hơn một tuần qua, máy bay và tàu của Hạm đội Biển Đen đã phát hiện và loại bỏ 12 xuồng không người lái, cùng 3 xuồng máy tốc độ cao của Ukraine.”

2 thoughts on “Nga tập kích sân bay quân sự Ukraine, loại bỏ năm máy bay chiến đấu

  1. admin says:

    Khi cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga, lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) có thể sớm gặp trở ngại là mưa và lạnh.
    Tờ The Wall Street Journal (WSJ) đưa ra thông tin trên ngày 17/9.

    “Kẻ thù tiếp theo của Ukraine trên chiến trường là thời tiết xấu. Mưa xối xả và cái lạnh buốt giá có thể khiến nước này không thể đột phá” – tờ báo viết.

    Các tác giả của bài báo chỉ ra, điều kiện thời tiết xấu đi sắp tới ở khu vực xung đột sẽ làm phức tạp thêm cuộc phản công của quân đội Ukraine, khiến việc di chuyển và sử dụng hoàn toàn các thiết bị hạng nặng sẽ ngày càng khó khăn hơn.

    Một ngày trước đó, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter lưu ý AFU cố gắng hết sức để cầm cự cho đến khi bắt đầu mùa mưa với hy vọng tạm thời đóng băng xung đột và trì hoãn sự sụp đổ cuộc phản công của họ.

    Cựu sĩ quan tình báo này nói thêm rằng, những chiến thuật như vậy mang lại rủi ro rất lớn cho AFU, vì trong quá trình thực hiện, họ có thể mất thêm nhiều binh sĩ.

    Trong khi đó theo ông Ritter, quân đội Nga sẽ không đóng băng các hoạt động quân sự trong mùa mưa và bùn, vì họ có kỹ năng tiến hành các hoạt động chiến đấu ngay cả trong những điều kiện như vậy.

    Chuyên gia quân sự này lưu ý, tất cả những điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự sụp đổ của AFU, lực lượng này sẽ cạn kiệt nguồn dự trữ vào cuối tháng 10.

    Một cựu sĩ quan CIA khác là Larry Johnson nói về những khó khăn trong cuộc phản công của quân đội Ukraine. Ngày 13/9, ông cho rằng AFU buộc phải hoàn thành cuộc phản công vào tháng 10, vì điều kiện thời tiết xấu đi sẽ làm giảm khả năng cơ động của họ.

    Chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass, được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 24/2/2022 vẫn tiếp tục. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn do các cuộc tấn công của AFU.

    Theo IZ

  2. admin says:

    Ngày 16/9, Bộ Quốc phòng Nga cập nhật tình hình chiến sự tại Ukraine trong tuần.

    Từ 9 – 16/9, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên không và trên biển, cũng như bằng UAV, nhằm vào cơ sở hạ tầng, sản xuất và lưu trữ xuồng không người lái, đạn dược, vũ khí phương Tây và các địa điểm đóng quân của Ukraine.

    Kết qủa là việc hỗ trợ hậu cần cho các nhóm quân Ukraine hoạt động theo hướng Donetsk và Zaporozhye, cũng như nguồn cung cấp vũ khí do phương Tây sản xuất bị gián đoạn.

    Một kho vũ khí kỹ thuật lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) cũng bị phá hủy.

    Ngày 11/9/2023, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công vào sân bay Dolgintsevo gần Krivoy Rog (vùng Dnepropetrovsk).

    Cuộc tấn công trên đã phá hủy 2 máy bay chiến đấu MiG-29 và 3 máy bay tấn công mặt đất Su-25 của Không quân Ukraine.

    Trên hướng Donetsk, AFU không từ bỏ kế hoạch đánh chiếm Artyomovsk (Bakhmut, thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng – DPR) và tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công của các nhóm thuộc các lữ đoàn cơ giới hóa số 28, 93, Lữ đoàn xung kích đường không số 80 và lữ đoàn xung kích số 3.

    Họ cố gắng đánh bật quân Nga khỏi Kleshcheevka và Andreevka (DPR) nhưng không thành công.

    Trong tuần qua, theo hướng trên, các đơn vị Cụm lực lượng phía Nam của Nga đẩy lùi 34 đợt tấn công do các đơn vị AFU phát động, khiến 1.700 quân nhân Ukraine thương vong, 16 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép khác, 34 xe cơ giới và 12 khẩu pháo dã chiến của họ bị phá hủy.

    Trên hướng Zaporozhye, quân đội Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công của AFU gần Rabotino và Verbovoye (vùng Zaporozhye).

    Do tổn thất đáng kể về nhân lực, bộ chỉ huy Ukraine buộc phải bắt đầu rút Lữ đoàn xung kích đường không số 82 về khu vực hậu cứ để phục hồi khả năng chiến đấu.

    Lữ đoàn Jaeger số 71 của AFU từ lực lượng dự bị chiến lược, cùng với các nhóm tấn công tổng hợp của các lữ đoàn cơ giới số 47, 65 và 46, hiện đang tham gia vào chiến dịch này để trấn giữ các địa điểm.

    Ở hướng trên AFU thiệt hại khoảng 740 quân, 20 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép cùng 20 xe cơ giới trong các trận chiến.

    Ngoài ra, 38 khẩu pháo dã chiến của AFU đã bị loại bỏ trong cuộc chiến phản pháo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *