Luật sư Đặng Đình Mạnh bị điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ

Người xem: 110

Cuteo@

Chiều nay 11/3/2023, cơ quan CSĐT tỉnh Long an đã tiếp nhận tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đặng Đình Mạnh.

Tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng cho biết, Luật sư Đặng Đình Mạnh đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định điều 331 Bộ luật Hình sự.
 
Sau khi tiếp nhận tin báo trên, cơ quan CSĐT tỉnh Long An đã nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra, đồng thời gửi giấy mời luật sư Đặng Đình Mạnh đến trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An để làm việc. Thời gian luật sư Đặng Đình Mạnh phải có mặt để làm việc tại trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An là 8 giờ ngày 21/3/2023. 
 
Luật sư Đặng Đình Mạnh là nhân vật thứ hai trong số 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng lai. 
 
Trước đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An cũng đã nhận được tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đào Kim Lân, có dấu hiệu “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định điều 331 Bộ luật Hình sự.
 
Như vậy, cho tới thời điểm này đã có 2 trong số 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ Tịnh thất Bông lai bị điều tra cùng về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *