LỘ SÁNG VỤ VÕ THANH TÙNG, PHÓNG VIÊN BÁO PHÁP LUẬT TP HCM

Người xem: 102

Bắt giữ một phóng viên nhận hối lộ hơn 100 triệu đồng


Tham khảo bài: Bố láo thì phải bắt thôi

(SGGP).- Nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã di lý đối tượng Võ Thanh Tùng, phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM và 2 nghi can khác tên Minh và Tài từ Đồng Nai ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi tống tiền một doanh nghiệp.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 10 ngày 7-8, Tổ công tác đặc biệt của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt quả tang Võ Thanh Tùng và đối tượng tên Tài khi đang nhận một xấp USD có trị giá quy đổi hơn 100 triệu đồng từ đại diện chủ một quán bar trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Sau đó, đối tượng Võ Thanh Tùng được dẫn giải về nhà riêng tại ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) để thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở. Trong khi công an đang tiến hành khám xét thì bất ngờ có một người đàn ông tên Minh chạy xe gắn máy đến nhà đối tượng Tùng. Thấy có dấu hiệu khả nghi, công an liền tạm giữ người này để điều tra các đối tượng liên quan theo khai báo ban đầu của Võ Thanh Tùng.

Theo cơ quan chức năng, Võ Thanh Tùng ký hợp đồng làm phóng viên cho Báo Pháp Luật TPHCM từ đầu năm 2012 với bút danh là Duy Đông. Tùng được giao nhiệm vụ phóng viên thường trú tại Đồng Nai và Bình Dương, trước đó có nhiều bài viết trên Báo Pháp Luật TPHCM phản ánh về những sai phạm của một số quán bar, nhà hàng ở Đồng Nai và Bình Dương.

Một nguồn tin khác cho biết, thời gian qua Võ Thanh Tùng có quan hệ với một số đối tượng làm ăn phi pháp trên địa bàn, trong đó có đường dây vận chuyển gỗ lậu, đã từng bị Công an tỉnh Đồng Nai lập biên bản vi phạm. Qua vụ việc này, cơ quan công an nắm được một số đối tượng núp dưới danh nghĩa cộng tác viên Báo Pháp Luật TPHCM (trong đó có Tài và Minh đã bị bắt giữ) để nắm thông tin và tác nghiệp, sau đó tham gia vào các vụ việc liên quan đến làm ăn không chính đáng.

Được biết, trước khi về Báo Pháp Luật TPHCM làm việc, Võ Thanh Tùng đã từng làm Bí thư Đoàn TNCS một phường ở thành phố Biên Hòa, phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan.

HOÀI NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *