HÀI VÀ ĐAU

Người xem: 231

LâmTrực@

Tấm pano ghi sai tên nước được dựng lên suốt 2 tuần nay
Rất khó chấp nhận việc một tấm pano cỡ lớn với dòng chữ: “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam” được dựng ngay tại ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành thuộc quận Đống Đa, TP Hà Nội. 

Được biết ngay sau khi tấm Pano ghi sai tên nước được dựng lên, người dân cho biết đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền sở tại để sửa đổi, song đến nay tấm biển vẫn đứng “hiên ngang” giữa ngã tư phố. Nói gì thì nói, biện minh thế nào cũng khó chấp nhận được sự cẩu thả của đơn vị đã chịu trách nhiệm dựng tấm biển này, và cả của chính quyền cơ sở.

Vậy văn hóa ở đâu? Hiệu lực chính quyền ở đâu? và trình độ cũng như trách nhiệm của cán bộ văn hóa ở đâu?

Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội thừa nhận: “Sai sót như vậy là điều không thể chấp nhận được đối với một tấm pano biểu ngữ chào mừng ngày Quốc khánh“. Ông cũng cho biết thêm, sự sai sót này là do sự thiếu thận trọng của những người trực tiếp làm tấm pano và sự lơ là của cán bộ của Phòng Văn hóa quận Đống Đa trong việc giám sát, kiểm tra việc triển khai hệ thống pano, biểu ngữ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam”
Tiến sỹ Nguyễn Thế Hưng (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam) cho rằng đây là một sai sót lớn, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của những người làm công tác quản lý văn hóa và làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung đối. 

Người ta sẽ nghĩ gì khi tới thăm một đất nước mà đến ngay tên nước cũng bị viết sai ngay trên chính địa bàn Thủ đô của đất nước đó?

Thật vừa hài, vừa đau!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *