PHẠM THANH NGHIÊN LẠI MÒ ĐẾN ĐÁM TANG HUNG THỦ PHẠM NGỌC VIẾT

Người xem: 97

Phạm Thanh Nghiên viếng hung thủ Đặng Ngọc Viết?

Vừa qua, ngày 13/9/2013 tại nghĩa trang Ninh Hải, Hải Phòng đã diễn ra lễ tang của Đặng Ngọc Viết – hung thủ nã súng vào 5 cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất làm 1 người chết và 4 người bị thương. Đám tang có lẽ sẽ không gây nhiều chú ý nếu không có sự xuất hiện bất ngờ của “anh thư” Phạm Thanh Nghiên cùng một số kẻ xưng danh “anh em dân chủ” .


Qua tìm hiểu, có thể khẳng định chắc chắn rằng Phạm Thanh Nghiên cùng đám người này vốn không hề có quan hệ họ hàng hay quen biết đối với gia đình người đã mất. Nhưng khi đám tang diễn ra, Nghiên đã cùng với đám “chiến hữu” của mình (nghe đâu có cả mấy anh em từ Hà Nội) lặn lội đường xa xuống tận nơi tổ chức đám tang để thể hiện cái gọi là: “nghĩa tử là nghĩa tận”.

Vấn đề đặt ra là tại sao nữ “anh thư” và đám “rận chủ” này lại quan tâm đến đám tang của Đặng Ngọc Viết như vậy? Hung thủ giết người đã được chúng phong cho là “anh hùng”, “liệt sĩ”, thậm chí kêu gọi học tập tấm gương của anh ta. Phải chăng Đặng Ngọc Viết là thành viên phong trào “dân chủ” hoặc anh ta là người có quan hệ gì đó đối với phong trào “dân chủ” nên mới được các nhà “rân chủ” viếng thăm??? Cũng xin thưa luôn rằng người đã mất không hề có liên quan gì đến cái gọi là “đấu tranh cho dân chủ” gì cả; Có chăng nguyên nhân là do Đặng Ngọc Viết xả súng vào 5 cán bộ tại UBND Thành Phố đã tạo nên dư luận lớn trong thời gian qua; Sự việc này chính là cơ hội hiếm có khó tìm để tô vẽ lên sự kiện “người dân bức xúc chống đối chính quyền” và từ đó tìm mọi cách vu khống, bôi nhọ chính quyền đồng thời kích động sự chống đối của người dân đối với chính quyền sở tại (thủ đoạn quá quen thuộc của những phần tử chống đối trong thời gian qua). Mặt khác, nếu công an có phát hiện sự có mặt của chúng và can thiệp thì cũng là cơ hội tốt để chúng chụp ảnh, quay phim rồi tán phát lên mạng với nội dung vu khống công an, chính quyền vi phạm quyền “tự do” “dân chủ” (một công đôi việc mà).


Về bản thân Phạm Thanh Nghiên, việc mới ra tù cũng như vẫn còn đang phải chịu án quản chế cấm đi khỏi địa phương đã khiến vị thế và tiếng nói của “nữ anh thư” trong nội bộ phong trào dân chủ giảm sút khá nhiều. Vì vậy, việc cố tình vi phạm lệnh quản chế để đến đám tang sẽ là cơ hội tốt để cho Nghiên lấy lại “hình ảnh” của mình.Và quả thật, sau khi thực hiện “nghĩa tử” đối với một người không hề quen biết, Nghiên đã tung ngay lên mạng giấy triệu tập của cơ quan chức năng vì vi phạm lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của “tòa án cộng sản”. Vậy là mọi toan tính của Nghiên đều đã đúng; nếu mọi việc đều diễn ra suôn sẻ, Nghiên sẽ bị gọi lên đồn công an để trả lời cho việc vi phạm quản chế và phe dân chủ lại sẽ lại một lần nữa tung hô Nghiên như là người anh hùng dám chống đối “bạo quyền cộng sản”; tài khoản ngân hàng của Nghiên sẽ lại tăng lên vì những khoản tiền gửi về trong nước ủng hộ phong trào dân chủ. Có lẽ vì vậy mà trong suốt đám tang, mặc dù đã cố gắng thể hiện bản mặt thương xót gia đình khổ chủ nhưng Nghiên vẫn không thể nào giấu được ánh mắt lơ láo luôn đảo ngang, lượn dọc để tìm kiếm sự chú ý của những người xung quanh cũng như hi vọng một ống kính máy ảnh nào đó chỉa về phía mình…

Thay cho lời kết: Vẫn là những chiêu trò cũ, vẫn là những mánh khóe hèn hạ núp bóng “dân chủ” “nhân quyền” để trục lợi cá nhân nhưng lần này những toan tính của đám người “dân chủ” nói chung cũng như Phạm Thanh Nghiên nói riêng là không thể chấp nhận được. Lợi dụng cái chết của một con người nhằm đánh bóng tên tuổi bản thân là việc làm của những kẻ tiểu nhân, là hành vi của lũ kền kền chực chờ bên xác chết kiếm miếng ăn; chúng không có tư cách để đề cập tới vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”. Chính việc làm đê tiện của những kẻ trơ tráo này đã vạch rõ bản chất xảo trá của chúng. Rồi đây sự nghiệp đấu tranh vì “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” của đám người này cho chính những người đã từng bị chúng lợi dụng sẽ đi về đâu???

Nguồn: Một bạn gửi cho Tre Làng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *