Vụ Lê Quốc Quân: ZÂN CHỦ TRỐN THUẾ VÀ BÓP VÚ

Người xem: 170

LâmTrực@

Nói cho đúng thì việc xét xử Lê Quốc Quân về tội trốn thuế chả có gì đáng bàn, ngoại trừ nói về tư cách đạo đức của anh ta. Lê Quốc Quân là một luật sư, hơn nữa anh ta là một tín đồ công giáo, lẽ ra phải chấp hành nghiêm pháp luật, nhưng anh ta lại lợi dụng pháp luật và vi phạm pháp luật; lẽ ra anh ta phải làm điều thiện thì anh ta lại đi làm điều ác, trái với lời răn dạy của chúa Jesus. Vi phạm pháp luật thì bị xử lý, chuyện đơn giản như thế cớ sao lại là mối quan tâm lớn của đám luyện zân chủ, và luyện công giáo?

Còn nhớ ngày Lê Quốc Quân bị bắt, một đám zân chủ tào lao đã từng tung hô, cổ súy việc Quân tuyệt thực để phản đối mình bị bắt như một sự tự sướng kiểu bầy đàn. Những cái loa như Nữ Vương Công Lý, Ba Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy…liên tiếp đưa bài đánh bóng Quân, nhưng lại lờ đi cái tật ăn cắp của anh ta để nói xấu chính quyền. Ai cũng biết rõ, những nhà zân chủ nói trên chả có tí nào là thương Quân hay vì rân trủ cái con mẹ gì, tất cả cũng chỉ vì vài ba đồng cắc lẻ từ đằng sau bức mành của nhà hát múa rối bịp bợm với cái tên mĩ miều: Zân chủ – Tất cả chúng đều là biểu hiện biến thái của một loại luyện, luyện rân trủ. Thời gian này, một số trang của công giáo lại còn bày trò hiệp (hợp) thông, thắp nến cầu nguyện, và “đồng hành” cùng Lê Quốc Quân, và cùng ca bài ca nói xấu chính quyền. Đó đích thị là một kiểu tuyệt vọng bầy đàn của đám cừu ngu ngốc. Rốt cuộc, gậy ông lại đập lưng ông, núp dưới bóng áo choàng, và khom lưng dười mái vòm của nhà thờ để bênh vực, cổ vũ cho cái xấu, cái ác, tôn vinh những thằng ăn cắp tiền thuế của dân thành anh hùng và xin “tự nguyện” đứng cùng hàng với hắn chỉ làm cho người đời coi thường, khinh bỉ về một thứ đạo đức rởm, lòe bịp.

Thực ra các nhà zân chủ đang bênh vực quân đều biết rõ đã làm zân chủ thì không được ăn cắp, nhưng Quân đã làm điều tệ hại đó, và các anh chị zân chủ không biết làm gì hơn ngoài xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền để mong cứu vớt cái danh “zân chủ’. Vì thế, lợi dụng việc nhà nước đem Quân ra xét xử là điều dễ hiểu. Tất nhiên, các nhà zân chủ vẫn không thể bỏ qua một thủ đoạn hèn hạ vô xỉ đến tởm lợm là đánh lận con đỏ thành con đen, thay vì nói về tội trốn thuế, các anh chị này tập trung nhấn mạnh đến cái gọi là “hoạt động zân chủ, nhân quyền” của Lê Quốc Quân. Vải thưa không che được mắt thánh, hành vi của họ đã bị lật tẩy từ rất sớm. Chắc các bạn còn nhớ, cách đây vài ngày, Nguyễn Tường Thụy, và Lê Quốc Quyết (em trai của Quân) đã bày trò móc nối, lôi kéo được mẹ con Nguyễn Thị Phương Uyên, Dương Thị Tân (vợ cũ của Điếu Cày) về nhà và đã bị công an Hà Nội kiểm tra hành chính do Phương Uyên đã vi phạm lệnh quản chế trong thời gian chấp hành án. Phần cuối của câu chuyện là vở kịch “khiêu dâm chính trị” được phát ra từ mồm của Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Tường Tâm, Nguyễn quang Lập..với chiêu bẩn bựa “Phương Uyên bị bóp vú”. Thảm hại nhất là họ không hề đưa ra được một bằng chứng nào về việc em bị bóp vú ở sân bay, và việc này nhanh chóng được phơi bày khi người ta biết được chính Uyên đã phần nào chứng tỏ em muốn nổi tiếng từ tí xôi của mình như Bà Tưng, và chính Thụy là kẻ muốn lợi dụng vú của em để làm mồi câu sự chú ý của thiên hạ. Sự kiện trên, lúc đầu chỉ là vì Lê Quốc Quân, nhưng sau dần nó biến thành trò khiêu dâm chính trị rẻ tiền. Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao làm zân chủ lại phải cậy nhờ đến vú và bướm


Trở lại vụ Lê Quốc Quân. Lê Quốc Quân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội thi hành lệnh bắt tạm giam ngày 27-12, vì hành vi phạm tội trốn thuế được quy định tại Điều 161 Bộ luật Hình sự. Quân bị bắt được dư luận xã hội hoan hỉ, vì chí ít cũng chỉ ra được một thằng ăn cắp. Ai cũng biết tội trộm cắp khác với tội trốn thuế trong Bộ Luật Hình sự. Nhưng về bản chất, trốn thuế cũng là một dạng ăn cắp tiền của nhà nước, và nói cho cùng ăn cắp tiền thuế của Nhà nước cũng chính là ăn cắp tiền thuế của người dân.

Khi bị bắt Quân và gia đình chối bai bải. Đám hóng hớt zân chủ bại não mặc dù không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao cũng xúm đông xúm đỏ hò hét rằng bắt Quân là sai, là không đúng luật, là vi phạm này nọ. Lý luận cùn của các anh các chị zân chủ chả dựa trên những chứng cứ cụ thể nào ngoài cái tâm địa độc ác với chính quyền, với dân tộc. 

Trước đó, vụ bắt Lê Đình Quản là em trai của Lê Quốc Quân, là giám đốc công ty VietnamCredit ,hôm 3 tháng 10 năm 2012 cũng với tội trốn thuế và làm giả giấy tờ tài liệu của các cơ quan Nhà nước. Chính đám luyện này cũng ngay lập tức lu loa vu cáo chính quyền bắt oan, bắt sai. Chúng chỉ chịu câm mõm khi cơ quan công an họp báo công bố hành vi phạm tội của Quản với những chứng cứ không thể chối cãi. Lúc đó, đám luyện này mới cụp đuôi lỉnh mất tăm.

Cho đến giờ, trong mục “100 câu hỏi của chã”, nhiều người vẫn còn bàng hoàng vì không hiểu zân chủ trốn thuế và zân chủ bóp vú có liên quan gì với nhau.

Để kết cho entry này, LâmTrực@ mời các bạn đọc bài “Xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quốc Quân về tội trốn thuế” được đăng tải trên Thông tấn xã Việt Nam.
—————————-

Xét xử sơ thẩm vụ án Lê Quốc Quân về tội trốn thuế

Theo thông báo của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 2/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trốn thuế xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, ngày 27/12/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Quốc Quân (sinh năm 1971 tại Nghệ An), Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, và Phạm Thị Phương (sinh năm 1982 tại Hòa Bình), kế toán Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, về tội danh trốn thuế, được quy định tại Điều 161- Bộ luật Hình sự.

Theo chứng cứ do Cơ quan Cảnh sát điều tra thu thập được, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, thành lập tháng 4/2001 với hai thành viên do Lê Quốc Quân làm giám đốc và đại diện theo pháp luật từ khi thành lập cho đến khi bị bắt.

Công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 13 vào ngày 5/6/2012; với ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Từ khi thành lập công ty đến khi bị bắt, Lê Quốc Quân đã ký nhiều hợp đồng với các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước (chủ yếu qua skype, email), mở sáu tài khoản tại hai ngân hàng BIDV và Vietcombank, nhận tiền từ nhiều nguồn khác nhau.

Tổng số tiền Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13,318 tỷ đồng, trong đó có 588.000 USD (Lê Quốc Quân đã bán cho ngân hàng để rút tiền VNĐ).

Quá trình hoạt động, Lê Quốc Quân nhận thấy Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam phải xuất hóa đơn cho các đối tác khi ký hợp đồng nhưng không phải nộp thuế giá trị gia tăng (thuế xuất bằng 0), do vậy doanh số kinh doanh lớn.

Để làm tăng chi phí, giảm thu nhập cho công ty nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thực hiện các hành vi sai phạm như nhờ một số người thân quen có bằng cấp kế toán, tài chính… để lấy thông tin của họ rồi đưa vào các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống hợp đồng tư vấn môi giới thương mại, mua hóa đơn giá trị gia tăng khống, sau đó sử dụng để kê khai tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy, gồm: Tờ khai thuế giá trị gia tăng; bảng kê hóa đơn; chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào, bán ra; tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính; tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân; báo cáo tài chính… do Lê Quốc Quân ký và đóng dấu nộp tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính riêng trong hai năm 2010 và 2011, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam đã lập và ký hợp đồng với chín chuyên gia tư vấn nhằm tăng chi phí và giảm thu nhập cho Công ty với số tiền là 1,75 tỷ đồng. Số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp Công ty này đã trốn là hơn 649 triệu đồng.

Cũng trong năm 2010 và 2011, thông qua Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm, Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam đã mua nhiều hóa đơn giá trị gia tăng khống của nhiều Công ty với nhiều mặt hàng, qua đó khai tăng chi phí doanh nghiệp nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm cùng một số đối tượng liên quan đã nhận thức được sai phạm và khai rõ toàn bộ hành vi sai phạm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam trong việc thuê chuyên gia tư vấn khống, dùng hóa đơn giá trị gia tăng khống để khai tăng chí phí của doanh nghiệp nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Những người được cho là chuyên gia tư vấn cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam cũng trình bày rõ, họ không tham gia làm gì cho Công ty này, không nhận số tiền hàng trăm triệu đồng như phiếu chi mà chỉ ký hợp đồng, phiếu thu, phiếu chi hợp thức cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam. Mỗi người phải ký 12 hợp đồng, 12 phiếu thu, 12 phiếu chi/lần. Sau khi ký hợp thức, mỗi người được Công ty trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam trả từ 01-03 triệu đồng.

Là bị can trong vụ án hình sự-kinh tế, qua điều tra cho thấy Lê Quốc Quân đã chỉ đạo nhân viên cũng như trực tiếp thực hiện các thủ đoạn man trá, gian dối nhằm chiến đoạt tiền thuế, một loại tội phạm các quốc gia đều lên án, trừng trị nghiêm khắc, nhưng ngay sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội phát hiện, khởi tố vụ án đã có một số cá nhân, tổ chức nước ngoài, chức sắc tôn giáo lên tiếng xuyên tạc vụ việc, kích động, đưa ra cái gọi là “thỉnh nguyện thư,” “đơn kiến nghị,” “đơn đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân.”

Rõ ràng, đây là những hành vi không thể chấp nhận được núp sau nó là các động cơ chính trị rõ ràng nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây phức tạp tình hình để trục lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *