DÃ MAN

Người xem: 100

Khoai@

Đọc bài “Bé sơ sinh suýt bị chôn sống chỉ là trò dàn dựng“! trên Xzone mà vãi cả linh hồn. 

Một bé gái ở phường An Bình A, quận Ninh Kiều, tỉnh Cần Thơ bị cha mẹ chôn sống, được bà Đỗ Thị Công phát hiện, và nhanh chóng được báo chí loan tải. Ngay sau đó cha mẹ của đứa bé là Trương Văn Nhân và Lê Cẩm Trúc cũng được điểm mặt chỉ tên. Bé gái được cứu sống là mối quan tâm của cả xã hội và được đặt tên là Trương Thị Trúc Mai.

Bất cứ ai có lương tâm cũng đều cảm thấy tội ác tày trời của những người đã sinh ra bé. 

Nhưng một sự thật còn ác hơn mới được các nhà báo phanh phui: Đó chỉ là vở kịch kiếm tiền của cha mẹ đứa bé (?). Người viết entry này không dám tin đây lại là sự thật. Chả lẽ trên đời lại có loại cha mẹ kiếm tiền bằng chính mạng sống của con cái mình?

Theo như bài báo trên Xzone:
Trước đây, nhiều thông tin cho rằng cha mẹ bé Mai đã chôn sống con ruột của mình. Tuy nhiên theo khám nghiệm hiện trường, chỗ bé Mai nằm khi bà Công phát hiện là một chỗ hỏm nhỏ đã có từ trước.

Theo khảo nghiệm, đó chỉ là một phần đất lõm sâu chừng 13 cm. Phần lõm này cũng không có dấu hiệu bị đào xới. Khi phát hiện, bé Mai được nằm trong một chiếc bao. Nhưng chiếc bao này để hở chứ không phải bị cột chặt. Từ những điều này có thể khẳng định, vợ chồng anh Nhân không hề có ý định chôn sống bé Mai.


Nghiên cứu, xem xét hết mọi vấn đề, chính quyền có thể khẳng định, vụ việc này chưa thể cấu thành phạm tội hình sự nên không truy tố cặp vợ chồng Trúc – Nhân. Tuy nhiên, do hành vi của chị Trúc không đúng với luân thường đạo lý nên chắc chắn trong khoảng thời gian tới sau khi có báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường An Bình xử lý hành chính chị Trúc đúng pháp luật.

Một diễn biến khác của vụ việc, trong khoảng thời gian qua, bên cạnh nhiều người tỏ ra đau lòng, tiếc thương đối với cách hành xử với con cái của vợ chồng anh Nhân thì một luồng thông tin lại cho rằng, tất cả chỉ là một màn kịch được người lớn bày ra nhằm khơi gợi lòng thương, xin hỗ trợ từ thiện từ những người hảo tâm.

Theo lý giải của thông tin này thì vợ chồng anh Nhân bỏ bé Mai, nhưng người nhặt được là bà Công – bác dâu của chị Trúc. Tuy nhiên, sự thực vấn đề này vẫn chưa được làm rõ.

Nếu điều này là sự thật thì có lẽ đây là một trong các ví dụ điển hình về cái ác vẫn có thể ngự trị trong tâm hồn của nhưng loài vật được gọi là con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *