SAO LẠI LÔI ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ VÀO VỤ NÀY?

Người xem: 103

LâmTrực@
Đọc bài “Vì sao Dương Chí Dũng tấn công lãnh đạo Bộ Công an?” của tác giả Đỗ Toàn, đăng trên  trang Nguyễn Tấn Dũng (ở đây), thấy có điểm cần làm sáng tỏ.

Trước hết, đồng tình với tác giả Đỗ Toàn về việc ghi nhận những nỗ lực của đảng và nhà nước trong phòng chống tham nhũng và động cơ Dương Chí Dũng bôi nhọ lãnh đạo Bộ Công an, mà cụ thể là ông Phạm Quý Ngọ. Lời khai của Dũng đúng hay sai chúng ta chưa thể kết luận, nhưng nó là căn cứ quan trọng để khởi tố vụ án làm lộ bí mật công tác. Vì thế báo chí cần thận trọng trọng việc viết bài và đưa tin.


Điều mà bạn đọc quan tâm ở đây là trong bài có một số đoạn mập mờ mà tác giả đã viết. Một trong số đó là đoạn này:

Dư luận đang có lời bàn tán rằng, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng lật lại lời khai tại tòa và hứa có thể kéo dài, giảm nhẹ hình phạt cho y, nhưng tôi tuyệt đối không tin đó là sự thật.

Vậy sự thật có đúng là dư luận bàn như thế hay không?

Sự thật là cho tới thời điểm này, dù chú tâm tìm kiếm vẫn không thấy có dư luận nào về việc ông Phạm Quang Nghị “mớm” lời cho Dương Chí Dũng khai tại tòa ngoài bài của tác giả. 

Không khó để kiểm chứng. Người đọc có thể vào công cụ tìm kiếm mạnh nhất hiện nay là Google, điền cụm từ trên (đoạn trích) hoặc gõ “Phạm Quang Nghị và Dương Chí Dũng” là có ngay kết quả.



Kết quả tìm kiếm tiếp theo:




Tương tự như vậy, chúng ta không thấy có dư luận về sự dính líu của ông Phạm Quang Nghị với Dương Chí Dũng. Các bài viết được tìm ra vẫn chỉ là một bài của Đỗ Toàn được đăng trên trang mạo danh lãnh đạo đảng nhà nước Việt Nam, và trên trang Ngoclinhvugia. Có một trang nhắc đến 3 đoạn trích của bài này, nhưng chủ blog này (Thợ Kạo – Tranhung09) lại là người phát hiện ra điểm bất ổn và ý đồ thâm hiểm của bài báo trên (Xem tại đây).

Có thể khẳng định chắc chắn rằng, việc tác giả Đỗ Toàn viết như thế là có mục đích bôi xấu ông Phạm Quang Nghị.

Đọc thêm: Chuyện nói xấu ông Phạm Quang Nghị

Trên thực tế, ông Phạm Quang Nghị không hề có bất cứ lý do nào để dính líu đến vụ án anh em nhà Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng. Chính vì thế mà tác giả bài báo trên không thể nào đưa ra được một tình tiết hay chứng cứ chứng minh cho những gì mình viết.


Xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo đất nước và gây nghi ngờ lẫn nhau, chia rẽ nội bộ là một trong các thủ đoạn phổ biến của các thế lực chống Việt Nam và của đám zân chủ cuội.


Thiết nghĩ, một người tận tâm tận lực vì dân, vì Hà Nội như ông Phạm Quang Nghị mà không bị những kẻ chống phá đất nước nói xấu mới là lạ.


Còn nữa…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *