NGUYỄN CHÍ ĐỨC CẢNH BÁO VỀ VỤ CÁC “DLV” BỊ BÁO CHÍ BIẾN THÀNH “KẺ GÂY RỐI”

Người xem: 131

LâmTrực@

Vụ các bạn DLV bị phóng viên chơi trò “đánh lận con đen”, biến người yêu nước chân chính thành “kẻ gây rối” và những kẻ gây rối thực sự lại thành “người yêu nước” đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Báo Giáo dục Việt Nam cho rằng “Lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ Gạc Ma đã bị một số thanh niên tự xưng là dư luận viên ngăn cản”. Báo này giật tít “Hành động của những kẻ vong ân bội nghĩa”, sau đó thay tên thành “Một hành động không thể chấp nhận được”. Đặc biệt là sau phát biểu của tướng Chung và của ông Phan Đăng Long, những người hiểu biết và ủng hộ các bạn trẻ cờ đỏ (tạm gọi là DLV) có vẻ không vui.

Về bản chất vụ việc, tôi cho rằng, ai cũng biết, chỉ có mấy ông phóng viên kia là không biết hoặc biết nhưng cố tình làm ngơ. Những người mà báo chí gọi là những “người yêu nước kia” chính là những kẻ chuyên biểu tình, quậy phá Thủ đô với khẩu hiệu chống Đảng, Nhà nước dưới đủ danh nghĩa. Và hôm 14/3/2015, chính họ, trong khi đi “tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma” lại mang các băng rôn có nội dung như thế: “Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân”; “Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa”; “Bè lũ nào đã ép 64 chiến sĩ làm bia đỡ đạn tàu tại Trường Sa?”; “Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước, tham nhũng”.



Xin hỏi, những người mang băng rôn có nội dung như vậy có phải là “người yêu nước” hay không và việc họ trương những khẩu hiệu xuyên tạc, vu cáo và có tính chất kích động ấy có vi phạm luật pháp không? 


Câu trả lời chắc chắn không khó.


Anh Nguyễn Chí Đức, một cựu thành viên của nhóm Non-U vừa có STT thể hiện quan điểm và tầm nhìn của mình trên facebook của mình. Xin đăng lại nguyên văn cùng ảnh chụp màn hình.


Tôi vừa nhắn tin điện thoại cho 2 anh AN nội dung như sau:

“Nhờ các anh ….nói lại cho lãnh đạo CA. Cách đưa tin của báo chí rất là tai hại. Sau này có biểu tình lật đổ chế độ, gặp Đại Sứ Quán thì quần chúng tự phát kia vốn là cựu chiến binh, gia đình cách mạng sẽ đứng ngoài. Vì họ bị báo chí đưa tin gọi là phản động, gây rối trật tự công cộng. Khi đó chỉ còn Công An, Quân Đội bảo vệ ĐCS mà thôi”

Không biết tình hình thời gian tới báo chí có đăng cải chính, bình luận gì thêm không hay là một số báo giờ âm thầm rút bài đi vì sự đã rồi.

Âu cũng là “một lời khi đã nói ra/dẫu là chín ngựa khó mà đuổi theo“.

Người viết entry cho rằng, đây là một cảnh báo có cơ sở của anh Nguyễn Chí Đức tới các cơ quan báo chí và cao hơn nữa là những người có trách nhiệm với chế độ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *