HÃY TỈNH TÁO KẺO BỊ LỪA

Người xem: 103


A picture, thousand stories, but not the truth.
Một bức hình, cả ngàn câu chuyện, nhưng không phải sự thật.

Đây không phải lần đầu và cá nhân mình cam đoan sẽ chưa phải lần cuối. Những câu chuyện thế này sẽ luôn xảy ra và công chúng (public) toàn người tốt và mau nước mắt sẽ vẫn bị lừa bình thường.

Cách đây chừng 1 tuần, bức hình một em bé 3 tuổi nằm như đang ngủ trên bãi biển đã làm dậy sóng truyền thông Phương Tây và các lãnh đạo các nước khối EU dưới sức ép đã đồng ý tiếp nhận người tị nạn Syria (refugees from Syria). Tất nhiên, như đã dự từ trước, sẽ rất nhanh họ sẽ thay đổi, bởi từ quyết định đầy tính nhân văn (hic) và sự tốt bụng của những người dân EU đã kích động một phong trào bỏ nhà sang EU tị nạn hơi đông. Bởi vì, cho dù không có chiến tranh, vẫn luôn có số lượng lớn muốn nhập cư vào Châu Âu theo đường chính thức và không chính thức. Và truyền thông phương tây đã bắt đầu đổi giọng. Từ đầu tuần, báo chí bắt đầu chuyển từ tị nạn (refugees) sang thành di cư (immigrants).

Hồi giữa tháng 7, trên CNN có một bài viết dài để phân biệt thế nào là di cư, thế nào là tị nạn. Nếu có thời gian thì các bạn nên google mà đọc, đừng lười.

Minh chứng về việc những người tị nạn hay di cư đang hành xử thế nào ở Âu Châu thì mời các bạn theo dõi tiếp báo chí nhé, mặc dù nếu các bạn tỉnh táo thì cũng chỉ nên tin một nửa. Người ta có quyền chạy trốn chiến tranh, loạn lạc nhưng theo cổ nhân thì: ăn mày đừng đòi xôi gấc. Bà bác tôi một người từ thủa thiếu thời cho tới giờ đã trải qua 2 lần chạy giặc lớn, nhiều lần chạy giặc nhỏ, với tâm thế của một người tị nạn chiến tranh thì đích đến là nơi ở xa bom rơi, đạn nổ là đủ. Đâu có ai lựa chọn là mình phải tới Germany, Denmark, Sweden …

Quay lại bức ảnh mua nước mắt, một thằng bé giữa trời mưa đứng tựa vào đuôi một chiếc xe đèn vẫn sáng.

Lưu ý, xe đang đỗ và đèn vẫn sáng chứng tỏ lái xe đang ngồi trong xe có vẻ như đang chờ đón ai đó.

Vậy, lý do gì thằng bé này lại bỏ hàng hiên khô ráo ra ngoài đường đứng? Logic mà nói thì chả có lý do gì ngoài lý do mọi việc đều có nguyên nhân. 

Và đúng vậy, sự thật thì chỉ có một và nó không liên quan đến sự tưởng tượng của công chúng facebook. Bởi bức hình này nguyên thủy được chụp và chú thích rằng thằng cu này đang vờ tựa vào xe để bẻ trộm logo.

Xin mời click vào link dưới đây tiếp tục chia sẻ để khỏi bị lừa

Ảnh đánh lừa bạn đọc


Bạn đọc đã bị lừa như trong ảnh này:


Hy vọng các bạn đã tỉnh táo hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *