Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Văn Tuấn là sư gì, sãi gì?

Người xem: 131

Ong Bắp Cày

Kết luận bất cứ điều gi cũng cần phải dựa trên cơ sở khoa học, nói nôm na là chứng cứ và lý lẽ.

Mang tiếng thuộc hàng ngũ tinh hoa trí thức, nhưng GS Nguyễn Văn Tuấn và LS Nguyễn Văn Đài lại có những phát biểu phi khoa học đến kinh ngạc trong vụ ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở Trường Sa.

1. Trên Blog RFA, bài viết “Những kẻ chủ mưu bắn chết ngư dân Việt Nam là ai?” được Ba Sàm đăng lại, Nguyễn Văn Đài đã lớn tiếng khẳng định, chủ mưu, ra lệnh hay thuê mướn là Trung Quốc.

Về cái chết của ngư dân này, báo chí chỉ viết là “tàu lạ” và chưa chắc chắn đó là tàu nước nào và kẻ bắn ngư dân là công dân nước nào và hiện tại các cơ quan chức năng đang cố gắng làm sáng tỏ. Nhưng gần như ngay sau đó, Nguyễn Xuân Diện đưa một bài của Tuổi Trẻ về blog Tễu và giật ngay cái Tít: “Nóng, Trung Quốc xả súng giết ngư dân Việt Nam”, sau khi bị phản ứng, anh Tễu đã nhanh tay sửa chữa lại như nguyên bản.

Và hôm nay, Nguyễn Văn Đài, từng là một luật sư và thuộc nhóm những kẻ chống phá nhà nước nhân danh yêu nước lại khẳng định những kẻ bắn chết ngư dân ta là Trung Quốc. 

Là luật sư, không dựa vào chứng cứ và lý lẽ để buộc tội mà đưa ra kết luận là hàm hồ. Theo anh ta, cứ có người chết ở Biển Đông thì đều là do Trung Quốc.

Nguyên văn câu kết của anh ta: “…tôi có thể khẳng định rằng, cho dù bất kể những kẻ thực thi việc bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy vào ngày 28 tháng 11 là người mang quốc tịch nước nào. Thì kẻ chủ mưu, ra lệnh hay thuê mướn cũng đều là Trung Quốc”

2. Anh Nguyễn Văn Tuấn trong bài “Nguyễn Văn Tuấn – “Phức tạp lắm, bức xúc lắm”?” đăng trên Tin tức hàng ngày cũng có kết luận tương tự. Anh Tuấn viết: “Hôm nay, đọc tin thấy một ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết, chúng ta lại nghe điệp khúc “tàu lạ” trên báo chí, và những phát biểu ú ớ, lòng vòng, khó hiểu của vài người trong giới lãnh đạo. Không dám nêu đích danh tên của kẻ thù và lòng vòng càng làm cho câu nói vần điệu của Huy Đức, “sự hèn hạ thì quen”, càng hợp lí. Có nhiều lí do để gọi đích danh kẻ thù, và chúng ta hãy gọi như thế: Tàu cộng. Chẳng có gì phức tạp cả, và cũng chẳng cần “bức xúc.”.

Đường đường một là nhà khoa học, có học hàm giáo sư mà anh Nguyễn Văn Tuấn lại quên cần có dẫn chứng cụ thể cho cái kết luận: Kẻ bắn ngư dân ta là Tàu.

Anh Tuấn giỏi về y, giỏi về cách thức nghiên cứu khoa học trong ngành y, nhưng về chính trị anh là loại “vét đĩa”. 

Xin hỏi anh Nguyễn Văn Tuấn, anh lấy chứng cứ nào để khẳng định đó là giặc Tàu bắn ngư dân?

Anh nên nhớ, chính anh Cu, ngư dân còn sống sau khi đẩy được tên cướp xuống biển đã nói rằng, anh nghi ngờ đó là tàu Philippines vì biểu tượng cánh dơi ở đuôi tàu chỉ có Philippines mới dùng. Và nếu sự việc được làm sáng tỏ, kẻ bắn ngư dân là người Philippines thì anh có thấy xấu hổ không?

Chỉ riêng chi tiết này thôi đã cho thấy anh Nguyễn Văn Tuấn thuộc dạng ú ớ về chính trị (chưa nói đến việc quy chụp sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngoại giao). Chi tiết này khiến chúng tôi nghi ngờ về chức danh giáo sư của anh.

Hằn học với nhà nước mà hàm hồ đưa ra kết luận đầy cảm tính, hỏi các anh, sư gì, sãi gì, hả?

Góp ý cho cả anh và Nguyễn Văn Đài: Đừng nhân danh lòng yêu nước thương nòi để cả vú lấp miệng em, anh Tuấn ạ.


Dẫu là nhận xét đầy cảm tính, nhưng thâm tâm tôi mong những kết luận của các anh là đúng, nếu không thì nhục mặt lắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *