“Thư ngỏ” và trò nhảm của vài bô lão hư hỏng

Người xem: 90


Trên mạng đang lan truyền “Thư ngỏ” của 127 vị tự xưng là “nhân sĩ trí thức” gửi lãnh đảo Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, ông Nguyễn Đình Cống cũng có bài riêng “Thư ngỏ gửi Đại biểu đại hội 12”…

Hẳn bạn đọc còn nhớ, “phong trào thư ngỏ” của các vị bô lão biến chất bắt đầu từ “Thư ngỏ” đề ngày 30-10-2012 gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do cho em bé cờ vàng Nguyễn Phương Uyên. Lời mở đầu của lá thư này, các cụ có một câu thể hiện “sự ngây thơ rất đáng yêu”: “Theo thông tin trên mạng thì cháu Nguyễn Phương Uyên bị bắt chỉ vì cháu làm thơ chống Trung Quốc”!? Khốn nỗi, em bé cờ vàng Phương Uyên chưa bao giờ biết mần thơ, càng chưa bao giờ mần thơ chống Trung Quốc. Vài hôm sau, cơ quan điều tra tổ chức họp báo công bố công khai các hành vi vi phạm pháp luật của Phương Uyên và đồng bọn. Hóa ra, em bé là tay sai cho một ông chủ cờ vàng có tên Vũ Trực ở Hải ngoại! 


Sau vụ “ngây thơ” này, cư dân mạng cứ tưởng các cụ phải tìm lỗ nẻ nào đó mà chui. Nhưng không! Chọn đúng dịp Quốc khánh 2/9/2014, các cụ bô lão biến chất lại phóng lên mạng “Thư ngỏ 61” với yêu cầu “Bạch hóa Bí mật Hội nghị Thành Đô”. Thư có đoạn viết:

“Về Hội nghị Thành Đô, có tin nói rằng Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã công bố nội dung thỏa thuận giữa hai bên, trong đó trích dẫn: “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

Theo gương các cụ, mấy anh chị zận trủ đứng đầu là Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy còn rình rang dẫn hơn chục rận xĩ đến trụ sở Ban Dân nguyện của Quốc hội đòi trao Kiến nghị “chúng tôi muốn biết” về bí mật Hội nghị Thành Đô. 

Lại một lần nữa các cụ bô lão biến chất bị hố khi

Google.tienlang có bài “BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ” LÀ TIN VỊT- LỜI THÚ NHẬN CỦA KẺ TUNG TIN”, theo đó, kẻ tung tin vịt này chính là blogger Kami. Trên thực tế thì chẳng có bản tin trên Tân Hoa Xã hay Hoàn Cầu Thời báo hay Wikileaks gì cả. Bởi ngay trong bản tin đầu tiên khi Kami đưa về vụ này, bên dưới bản tin đó hắn đã viết: 


“Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks….”

Ai cũng biết, thực ra thì những cụ già gần trăm tuổi nhu cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đâu có cẩm nổi cây bút mà viết. Những kẻ chắp bút đều là những tên phản động ở Hải ngoại rồi chúng chi chút xèng nhờ các cụ đứng tên mà thôi.

Những tưởng sau vụ “Thư ngỏ 61”, sẽ không còn những câu chuyện tương tự. Thế nhưng, mới đây lại có “Thư ngỏ” khác đứng tên 127 vị cả trong nước và hải ngoại, gọi tắt là “Thư ngỏ 127” với nội dung cũng không khác “Thư ngỏ 61” trước đây là mấy.

Trong cái gọi là “Thư ngỏ 127” này, tiếp tục là những quan điểm sai trái như đòi Đại hội Đảng sắp tới phải đổi tên Đảng, đổi tên nước, phải từ bỏ cơ sở tư tưởng của chế độ là Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thậm chí thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.

Vẫn với thủ đoạn bôi đen, phủ định tất cả những thành tựu trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước của Đảng Cộng sản, đồng thời thổi phồng một số mặt hạn chế, yếu kém, những người soạn thảo ra bản “Thư ngỏ” này quy kết hết tất cả mọi yếu kém đó cho Đảng, cho ý thức hệ và lớn tiếng yêu cầu Đảng phải từ bỏ vai trò lãnh đạo, phải từ bỏ ý thức hệ.

Thật ra đây là những luận điệu này chả có gì mới. Đây là những luận điệu quen thuộc trong hoạt động chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng chống Việt Nam mà các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam vẫn suốt ngày rêu rao trên các trang mạng như Dân làm báo, Dân luận… Đứng đầu Danh sách ký “Thư ngỏ 127” này, ngoài một số đảng viên như ông Nguyễn Trọng Vĩnh, lại có không ít cái tên mà lâu này người ta đã biết đến là các phần tử chống đối chính quyền, được liệt vào giới “dzận chủ” như Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Tư Thanh Thiện (ở nước ngoài), Tiêu Dao Bảo Cự, Nguyễn Thanh Giang…

Và lại càng có cơ sở hơn khi trong bản “Thư ngỏ” này, người ta thấy xuất hiện cả yêu sách đòi trả tự do cho các “người bất đồng chính kiến” mà bản chất là các phần tử chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật bị giam giữ.

Phải chăng, thêm một lần nữa, những người đứng đầu như ông Nguyễn Trọng Vĩnh không phải là người trực tiếp soạn thảo ra cái “Thư ngỏ” này mà chính các nhà “dân chủ” đã soạn ra và lợi dụng tên tuổi của ông để đứng tên.

Do vậy, cần khẳng định rằng, “Thư ngỏ 127” cũng chỉ là một trò chống phá nhảm nhí mà các thế lực phản động thường làm trong mấy chục năm qua, mỗi khi chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc hoặc các sự kiện chính trị trọng đại khác. Người dân ViệtNam chẳng lạ gì những trò hèn hạ và nhảm nhí này nữa!

Nguồn: Lê Hương Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *