6 THÁNG TÙ TREO – OAN GÌ?

Người xem: 144

Khoai@

Cười vãi đái khi báo Pháp luật đăng bài “Người trói kẻ trộm lãnh 6 tháng cải tạo không giam giữ”.


Báo Pháp luật mà lập luận đéo có tí pháp luật nào. Nản quá đi. 

Thằng nhà báo lưu manh nên viết là “người trói kẻ trộm” mà không viết sự thật là bắt, trói, treo lên cây và đánh.

Báo nói về anh Trình bị 6 tháng tù treo “chỉ vì bắt trói tên trộm vị khi hắn mò vào nhà anh ăn trộm”. 

Đọc đến đây, anh Trình là nạn nhân và thậm chí anh là anh hùng vì bắt được trộm, lại còn làm thay cả việc của công an. Rõ tài.

Vậy mà Tòa phán, anh bị đi tù, và cũng là án treo.

Tòa đã đúng trong trường hợp này. Bố con anh Trình bắt được thằng trộm sinh năm 1999, có nghĩa nó vẫn là trẻ con. Bố con anh có tẩn vài phát cả tay và chân, rồi trói lại, rút lên cây cho đến khi hắn thành thật khai báo.

Chính thằng nhà báo viết: “Kết luận cơ quan điều tra thể hiện quá trình bắt trộm anh Trình có trói và đánh tên trộm vài cái, dùng dây vắt qua cây kéo tên trộm lên xuống vài cái để tra hỏi tên gì, con ai, ở đâu. Đến khi tên trộm khai rõ con ai thì anh Trình ngưng, không đánh nữa.”.

Không cần nói đến luật bảo vệ trẻ em và Công ước về quyền trẻ em. Ở đây, việc nào ra việc đó, thằng nhóc ăn trộm thì pháp luật xử tội trộm, và bố con anh Trình không có quyền bắt giữ người trái pháp luật và càng không có quyền tra tấn. Nếu anh bắt giữ người trái pháp luật và tra tấn thằng nhóc, anh sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nói thêm, nếu anh bắt quả tang thằng nhóc đang ăn trộm thì anh vẫn bị phạt về tội giữ người trái pháp luật vì lẽ ra anh phải thông báo và bàn giao ngay cho công an địa phương sau khi bắt được tên trộm đó.

Bản án 6 tháng tù treo cho anh là chuẩn cmn rồi. Oan gì?

Chuyện anh Trình đánh trộm sau khi bắt được, bọn phóng viên be be lên rằng oan quá. Nhưng thử thay anh Trình là một anh công an xem, tôi tin rằng cũng chính mấy tay phóng viên ấy sẽ tru tréo lên đòi xử 20 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *