CHUYỆN 2 BỐ CON BẮT TRỘM BỊ ĐI TÙ

Người xem: 138

Về chuyện 2 bố con bắt trộm bị đi tù.

Đầu tiên, tôi trích dẫn bài báo của con kền kền ngu học Liên Thanh báo PLTP. Con Thanh giật tít như sau “Trộm vào nhà thì phải mời trà ” và được bần nông gật gù hưởng ứng. Đại í, con Thanh trách móc việc tòa án tỉnh Bến Tre kết án tù cho 2 bố con côn đồ nhà anh Trình lỡ tay tra tấn thằng trẻ ranh ăn trộm.

Tôi trích dẫn báo như sau: “cha con bị cáo Trình bèn neo giữ em K. lại và tra hỏi: “Mày con ai?”. Do K. không nói nên Trình nắm hai tay của K. ra sau, dẫn ra ngoài cửa tiệm và trói K. vào gốc cây. Tiếp tục hỏi K. là con ai nhưng K. vẫn không trả lời nên Trình lấy dây trói hai chân K. rồi lấy dây cột vào sợi dây trói hai tay K., đầu dây kia vắt qua nhánh cây rồi kéo lên hạ xuống nhiều lần. Đến khi K. khai mình là con của ai, từng vào tiệm lấy trộm bốn lần thì Trình không kéo lên hạ xuống nữa.”

Đây là hình thức tra tấn “cánh tiên” thời Trung Cổ, thậm chí công an cũng không được phép dùng cách này để hỏi cung. Bố con anh Trình tra tấn thằng nhãi ăn trộm là vi phạm luật hình sự, cấm cãi.

Nên nhớ, khi đó thằng trộm đã bị trói tức bị vô hiệu hóa, nếu là trong quá trình chống trả trộm, kể cả anh Trình có lỡ tay đập thằng trộm một quai búa sắt Hàng Bồ vào sọ chết lăn quay, thì tòa vẫn có thể xem xét tuyên ngộ sát, tự vệ chính đáng.

Nhưng trong trường hợp này, anh Trình và bố đã tra tấn một đối tượng không có khả năng tự vệ. Việc này cũng giống như đánh một cụ già 70 tuổi cụt tứ chi ở trại Thụy An, Ba Vì. Việc nó ăn trộm của anh và anh tra tấn nó là 2 vụ độc lập nhau, nhưng con kền kền dùng trò đánh tráo khái niệm rất mất dạy để cho rằng tòa tuyên án hai bố con vì bắt trộm.

Kể cả là trong chiến tranh, cũng có những điều ước quốc tế cấm ngược đãi tù binh. Hành vi tra tấn kẻ trộm của anh Trình thể hiện sự mọi rợ, khát máu nguyên thủy của bố con anh.

Trong quá trình công an điều tra, bố anh Trình đã tự tử để giữ khí tiết, tôi khen. Tôi cũng khuyến khích tất cả những bạn bần nông vô pháp vô thiên nên nhanh chân chay ra chợ mua 5 mét dây gai về thắt thòng lọng học theo anh.

Con kền kền cũng đưa ra chi tiết anh Trình gọi điện cho trưởng ấp nhưng không bắt máy. Khi anh Trình gọi là 2 rưỡi đêm, anh trưởng ấp cũng là người, và anh cần ngủ. Không gọi được thì cứ trói thằng trộm lại đấy rồi cắt cử người nhà thay phiên mà canh gác. Chứ lý đéo đâu không thấy bắt máy thì được thế thiên hành đạo?

Sau khi duyệt một lượt cồng của bọn độc giả trẻ trâu ngu học, con phóng viên não lỏng Liên Thanh vội bôi ra một loạt trích dẫn khá dài của những cồng tâm đắc nhất hòng lèo lái dư luận theo hướng dồn anh em công an và tòa án đang thực thi đúng pháp luật vào cửa tử. Tôi chỉ băn khoăn tại sao tòa soạn báo pháp luật có cơ quan chủ quản là sở tư pháp, lại để lọt vào một con phóng viên ỉa lên cả luật pháp và đạo lý như thế này?

Hay thời đại của lũ nhà báo đỗ đại học bằng điểm cộng đã chính thức bắt đầu?


Bon nớt: Trói là vi phạm pháp luật


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *