TS Nguyễn Quang A tự ứng cử đúng luật và cũng sẽ bị loại đúng luật

Người xem: 70

LâmTrực@
 
Tại buổi tiếp xúc với cử tri Hà Nội hôm 8/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng, nhà nước những phần tử thế này thế khác”. Câu nói này của TBT đã bị Nguyễn Quang A, tức A Sẹo bắt bẻ và xuyên tạc.
Trên trang tin tuc hang ngay online Nguyễn Quang A cho rằng phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng là tùy tiện và lạm quyền nghiêm trọng.
 
A Sẹo nói: “Tôi nghĩ ông Nguyễn Phú Trọng đã có một phát biểu và chỉ thị cho bộ máy của Đảng Cộng sản Việt Nam làm những việc mà tôi nghĩ là vô cùng tùy tiện. Thế nào là “thế này thế kia”? Với chỉ thị của một người đứng đầu đảng như thế thì các đảng viên, có thể tuân theo hoặc có khi buộc phải tuân theo, có thể tùy ý lý giải “thế này thế kia”. “Thế này thế kia” là một khái niệm như thế nào?“. 
 
Chỉ một câu nói của TBT, diễn đạt theo lối “cây nhà lá vườn” cho gần gũi với cử tri cũng bị A Sẹo bắt bẻ. Một Tiến sĩ mà không hiểu cách nói ám chỉ thì sao xứng tầm Tiến sĩ?
 
Nói thẳng ra, ý của TBT Nguyễn Phú Trọng là không để kẻ xấu, kẻ cơ hội, không để lũ phản động, bán mình cho ngoại bang hoặc quỷ dữ lọt vào Quốc hội làm đại diện cho người dân. Và rất có thể TBT cũng đang nói rằng, “người thế này thế khác” là ông A Sẹo.
 
A Sẹo nói tiếp: “Cho nên tôi nghĩ đây là một sự lạm quyền hết sức nghiêm trọng của ông Nguyễn Phú Trọng và ông ấy coi thường pháp luật….Đây là não trạng của những người mà người ta nghĩ rằng người ta đứng trên hết thiên hạ và không coi pháp luật ra gì thì mới có thể phát biểu một cách rất tùy tiện như vậy”.
 
Điểm này, Nguyễn Quang A thể hiện là kẻ hằn học với TBT Nguyễn Phú Trọng và không hiểu gì về pháp luật. Nói “ông Nguyễn Phú Trọng coi thường pháp luật” là hàm hồ. Xin hỏi A Sẹo, câu nói của ông Trọng vi phạm luật nào, điều bao nhiêu?
 
Huênh hoang và khoác lác, A Sẹo tự cho mình là người hiểu luật hiểu đời và quyết tâm “tự ứng cử”. Tất nhiên, A Sẹo tự ứng cử theo luật thì không sai, nhưng có lẽ, ông ta chưa đọc Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội dồng Nhân dân, trong đó quy định “Tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu Quốc hội” phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội. 
 
Trong Luật Tổ chức Quốc Hội, tại Điều 22, quy định về Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, bao gồm 5 nội dung cụ thể. Chỉ tính nội dung thứ nhất là (1). “Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh“, và nội dung thứ tư là (4). “Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm“, thì Nguyễn Quang A cũng bị loại khỏi vòng gửi xe vì quá khứ gắn với nhiều hoạt động chống lại thể chế, Hiến pháp và đặc biệt, không có liên hệ chặt chẽ với nhân dân, ngay cả nơi ông ta đang sinh sống. 
 
Như vậy, A Sẹo và đồng bọn tự tin ứng cử là đúng luật thì chính nhân dân cũng sẽ gạch bỏ tên ông cùng đồng đảng của ông theo đúng luật.
 
Cái kết bị gạch tên là chắc chắn, và xác đáng, nhưng nếu biết trước kết cục mà vẫn lao vào tự ứng cử thì chắc chắn chỉ là lũ lưu manh chính trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *