Lại một vụ tài xế vi phạm nồng độ cồn dùng dao đâm trọng thương CSGT

Người xem: 105

Khoai@
 

Bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, lái xe Nguyễn Văn Minh (người ngồi trong ảnh bên) rời khỏi hiện trường, sau đó quay lại dùng dao nhọn đâm trọng thương một CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn.

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 21h ngày 15/5/2023, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn theo kế hoạch trên tuyến Quốc lộ 3, đoạn qua phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn.
 
Quá trình thực thi công vụ, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đối với lái xe mô tô là Nguyễn Văn Minh trú tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn. Qua kiểm tra, lái xe này vi phạm quy định nồng độ cồn, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định.
 
Sau khi xin bỏ qua không được, lái xe Nguyễn Văn Minh đã bỏ đi. Một lúc sau người này quay lại khu vực Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, rồi bất ngờ rút dao đâm trọng thương Thiếu tá Dương Xuân Kiệm trong khi cán bộ này đang lập biên bản.
 
Cú đâm bằng dao nhọn thấu ngực khiến Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đổ gục.
 
Ngay sau khi Thiếu tá Dương Xuân Kiệm bị trọng thương, các chiến sĩ trong tổ công tác đã đưa đồng đội đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. 
 
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn Trần Văn Tuyến cho biết: “Thiếu tá Dương Xuân Kiệm bị một vết thương ở ngực do dao đâm. Có khả năng bị đâm xuyên cơ hoành, xuyên phổi, xuống ổ bụng”. Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đã được chuyển xuống một Bệnh viện ở Thái Nguyên ngay trong đêm. 
 
Ngay sau khi gây án, tài xế Nguyễn Văn Minh đã bị khống chế. Đối tượng sinh năm 1954, vừa được ra tù trở về địa phương. Được biết, sau khi bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, đối tượng này không về nhà mà đi mua dao để quay lại tấn công tổ công tác CSGT.  
 
Hành vi đi tìm mua dao nhọn rồi quay lại đâm trọng thương thiếu tá CSGT của tài xế Nguyễn Văn Minh không còn đơn thuần là chống người thi hành công vụ mà là hành vi cố ý giết người.
 
Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Minh cho Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
 
Theo dõi những vụ việc liên quan đến CSGT trên mạng xã hội trong một thời gian dài, người viết nhận ra tình trạng người vi phạm luật giao thông đường bộ có hành chống người thi hành công vụ, tấn công CSGT diễn ra khá phức tạp và không có chiều hướng giảm, làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của CSGT khi thực thi công vụ và trên hết là ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. 
 
Trước mắt, các cơ quan có trách nhiệm nên CỤ THỂ hơn  nữa quy định về việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho CSGT để bảo đảm pháp luật được thượng tôn. Mặt khác, cần phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông gỡ bỏ các trang mạng LỢI DỤNG việc Giám sát CSGT làm nhiệm vụ hoặc NÚP BÓNG tuyên truyền pháp luật về giao thông để cổ súy cho các hành vi vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ, tác động tiêu cực đến nhận thức của người dân… hiện đang tràn lan trên mạng xã hội.
 
Liên quan đến câu chuyện này, lực lượng công an cũng cần xây dựng, chỉnh đốn tác phong, thái độ làm việc và trình độ nghiệp vụ của lực lượng CSGT theo MỘT QUY TRÌNH CHẶT CHẼ, THỐNG NHẤT trên phạm vi cả nước. Việc làm này sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của lực lượng CSGT trong mắt người dân và tăng thêm cái uy của những người thực thi pháp luật. Song song với đó là đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông tới mọi đối tượng với nội dung và phương pháp đơn giản, dễ hiểu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *