GÃ BÁN HÀNG RONG VÀ CÚ ĂN VẠ TỞM NÔN

Người xem: 99

Khoai@

Với một chiếc xe tự chế chở đầy hàng rong, lấn chiếm lòng đường và xả rác bừa bãi, ngoài việc làm mất trật tự đô thị, mỗi chiếc xe kiểu trên đã gây ra biết bao vụ tai nạn cho người tham gia giao thông. 

Tất nhiên, những người lái những chiếc xe tự chế ấy là thành phần trên răng, dưới… dép. Chính cái “dưới… dép” ấy là thứ mà họ bám vào để vi phạm pháp luật và lũ báo chí thiếu tâm bám vào, núp bóng chữ “tình” để tấn công chính quyền.

Hiện chưa có con số thống kê chính xác về những vụ tai nạn do loại xe tự chế của người bán hàng rong gây ra, nhưng tôi dám chắc, con số này là kinh khủng và khó có thể thống kê hết. Nhẹ thì ngã dập mặt, nặng thì để lại hàm răng dưới đường nhựa, hoặc phải vào viện bó bột, thậm chí chết không toàn thây.

Khi xảy ra tai nạn, bọn hàng rong chắc chắn tỉnh bơ quay mặt, phủi tay, chối phắt trách nhiệm của mình.

Mới hôm qua, nhiều báo đăng tin công an phường đánh dân xuất huyết não khiến dư luận xôn xao.

Người thạo võ thuật sau khi xem clip cho biết, anh cảnh sát đã dùng Judo là một môn võ tự vệ, phản đòn, khống chế đối phương sau khi bị tấn công. Những gì diễn ra trong clip cho thấy, các phóng viên kém cỏi, bầy đàn và thiếu tâm đến mức nào. Trong clip này, nếu nói anh cảnh sát đánh đập dã man người bán hàng rong là không đúng vì ta không hề thấy anh đánh, đấm, hay đá trực tiếp vào cơ thể của người bán hàng rong. 

Nếu xem những tình tiết trước khi anh cảnh sát ra tay, ta thấy anh đã bị tấn công thô bạo kèm những lời thách thức mạ lị. Vì thế, việc quật ngã gã bán hàng rong chỉ là một giải pháp cuối cùng nhằm khống chế đối phương khi bị cố tình tấn công.

Không cần thông thạo luật pháp cũng có thể nhận ra gã bán hàng rong đã phạm ít nhất 4 lỗi, chạy xe trong khu vực chợ, sử dụng xe tự chế và không đội mũ bảo hiểm và chống người thi hành công vụ. Do vậy, việc anh cảnh sát yêu cầu gã xuống xe làm việc là hoàn toàn hợp lý, đúng luật.

Xem clip ta dễ dàng nhận ra, sau khi bị quật ngã, gã bán hàng rong giở trò ăn vạ, tay kê đầu và bình thản ngắm nhìn xung quanh. Xem hình cắt từ clip ở phút thứ 1.55:


Phút thứ 2.16, gã đứng dậy và sau đó đi lại bình thường. Xem hình:

Với những gì diễn ra, lẽ phải thuộc về anh cảnh sát. 

Đáng tiếc là báo chí thay vì phải lên án hành vi côn đồ của gã bán hàng rong, thì lại thóa mạ hình ảnh người bảo vệ pháp luật, cổ xúy cho lối làm ăn tùy tiện, vô chính phủ, húng chó mất dạy. Hành vi ấy sẽ chỉ tạo nên một xã hội mọi rợ, rác rưởi chà đạp lên kỷ cương phép nước. 


Anh Đào Tuấn, một PV của báo Lao Động viết “cú nắm tay hay cú đá đó không phải dành cho dân”. Anh viết và lôi chuyện tình cùng hoàn cảnh đáng thương của gã bán rong để mua nước mắt dư luận, bao che cho những hành vi sai trái của gã côn đồ, nhắm mũi nhọn vào anh cảnh sát trẻ đáng thương kia. 


Ơ hay, cảnh sát thì không được phòng vệ chính đáng à?


Là cảnh sát thì làm ngơ để gã lưu manh bán rong kia bôi bẩn đường phố, vi phạm pháp luật à?

Kết quả, anh cảnh sát tên Hà phải vào bệnh viện xin lỗi gia đình kẻ phạm pháp và hỗ trợ các khoản chi phí điều trị. Tôi cũng nghe, công an quận đề xuất Công an TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Hà, điều tra xử lý theo luật định.


Đúng là cách hành xử tởm nôn!

Với tinh thần thượng tôn luật pháp, người viết năn nỉ bạn đọc hãy dành chút thời gian để xem clip:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *