VÌ SAO LỰC LƯỢNG CÔNG AN TRỞ THÀNH TIÊU ĐIỂM CHỐNG PHÁ CỦA BỌN CƠ HỘI CHÍNH TRỊ?

Người xem: 90

Tại sao lực lượng Công an trở thành tiêu điểm chống phá của bọn cơ hội chính trị ?

Chúng ta từ lâu nhận ra rằng lực lượng Công an nhân dân đang trở thành cái bia hứng chịu mọi búa rìu dư luận. Một số tờ “báo nhà nước” công khai công kích lực lượng này. Và cái sự “ghét” công an đang ngày càng nhân rộng trong xã hội. Chúng ta tự đặt câu hỏi “Tại sao? Tại sao một lực lượng thực thi công lý, bảo đảm trật tự xã hội, an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân lại bị “ghét” ?”

Câu trả lời có rất nhiều .

Về phía báo chí biến chất công khai công kích và “nhân dân”:

– Cảnh sát mà lại đi đánh “dân”

– Chúng là lũ “ăn bẩn”

– Chúng là bọn vô lại…

– Chúng ức hiếp dân nghèo

– Chúng … vân vân và vv …

Về phía những người tỉnh táo, có tư duy và lập trường:

– Công an là lực lượng trực tiếp cọ sát với “dân” nên việc bị ghét là đương nhiên.

– “Dân” thì bạc, đụng chạm “quyền lợi” của họ thì họ ghét.

– Đâu phải ai cũng là thần thánh, có xấu có tốt thôi, không nên “ăn cờ…ứt cả đống” như vậy…

***

Nghe qua thì tất cả đều đúng. Và chúng ta những người công tâm phải thừa nhận thật sự có một bộ phận cán bộ chiến sĩ Công an lợi dụng chức vụ và quyền hạn được nhà nước giao cho để sách nhiễu một bộ phận người dân, tư lợi bản thân. Một bộ phận nhận thức yếu kém về trách nhiệm và quyền hạn, họ đã vô ý hoặc cố tình hiểu nhầm “quyền lực nhà nước” thành “quyền lực bản thân” và từ đó có những hành động vượt qua quyền hạn cho phép.

Đó là sự thật và chúng ta phải đối diện để nhận diện và đấu tranh. Nhưng, vâng là “nhưng”, chúng ta phải nhận thức rõ đó chỉ là một bộ phận trong cả lực lượng công an nhân dân. Vẫn còn rất nhiều người đang âm thầm phục vụ vì trách nhiệm công việc, vì an toàn xã hội… Điều đó cũng là sự thật và chúng ta không thể phủ nhận chuyện đó.

Vâng, đấu tranh với cái sai trái là một việc ai cũng nên làm và góp sức làm để xã hội ngày một tốt đẹp hơn. “Cái sai trái” ở đây là tất cả: mọi loại vi phạm và tội phạm, sự thiếu ý thức, sự coi thường luật pháp, cán bộ biến chất… Chứ không phải là chĩa mũi rùi vào cả lực lượng thực thi công lý chỉ vì một bộ phận của nó có hành động và nhận thức sai. Phải xác định rõ ràng cá nhân, tập thể nào sai thì đấu tranh chứ không thể chĩa mũi rùi vào cả lực lượng, bởi như vậy là coi vàng ngang thau, đấu tranh sai đối tượng ngay từ đầu. Chúng ta thử tưởng tượng một ngày đẹp trời toàn bộ lực lượng công an được “nghỉ phép”, chắc xã hội cũng ngang Ukraina bây giờ.

Và cái sai này đang được một số tờ báo biến chất lợi dụng, nhân rộng sự nhận thức sai lầm này trong lòng nhân dân để từ việc đấu tranh với một bộ phận biến chất trở thành “căm ghét cả một lực lượng”. Đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, xảo trá, thâm độc cũng như mất dạy.

***

Không ở đâu một lực lượng thực thi công vụ phải nhìn thái độ của người phạm luật để hành xử. Không ở đâu người dân lại có quyền dí thẳng cái điện thoại vô mặt người thực thi công vụ để quay phim. Không ở đâu tội phạm vác dao chém người thực thi công vụ nhưng dù có súng cũng không dám bắn vì sợ bị kiện đi tù. Không ở đâu hành động trấn áp tội phạm và những kẻ chống đối người thi hành công vụ lại bị quy kết “đánh dân”. Không ở đâu tội phạm và những kẻ phạm luật lại thành kẻ được bảo vệ trước lực lượng thực thi công vụ… Chỉ có ở Việt Nam, và điều đó đang, đã và sẽ tiếp tục diễn ra. Pháp luật bị đặt dưới mông bất kì ai nếu họ muốn. Một xã hội vô pháp luật thì điều gì sẽ xảy ra ? Nó sẽ loạn.

Công an là lực lượng trức tiếp đấu tranh với các phần tử xấu tồn tại trong nhân dân. Là cái khiêng để bảo đảm trật tự xã hội. Là chỗ dựa để nhân dân dựa vào mà tiêu diệt đi cái xấu gây hại cho họ vẫn đang tồn tại xung quanh họ. Là lực lượng góp phần duy trì an ninh quốc gia, tồn tại chế độ. Một lực lượng như vậy đáng nhẽ người dân phải tin yêu, nhưng không, một bộ phận “nhân dân” đang quay mặt. Họ quay mặt vì một bộ phận của lực lượng đang biến chất, họ cũng quay mặt vì sự kích động và tuyên truyền của các tờ báo biến chất gây hiểu nhầm cho nhân dân, từ đấu tranh với một bộ phận sai , qua tuyên truyền kích động họ chuyển qua “sợ và ghét” cả lực lượng.

Công an sẽ ra sao nếu thiếu nhân dân ?

Một lực lượng đông đảo nhưng “cô độc” thì sẽ chết. Công an mất lòng dân sẽ gây mất ổn định trật tự xã hội, khi đó việc kích động bạo loạn sẽ dễ dàng hơn và việc gì tới sẽ tới. Sự sụp đổ của nền hòa bình chúng ta đang hưởng thụ.

***

Đó là lí do vì sao lực lượng công an đang trở thành cái bia cho bọn cơ hội chính trị đả kích. Nếu lực lượng công an không nhanh chóng dẹp bỏ những khối ung trong mình. Nếu sự nhận thức của người dân giữa đấu tranh với bộ phận sai trái thành “sợ và ghét” cả lực lượng không được hóa giải. Nếu sự thượng tôn pháp luật không được nâng cao. Nếu những con rắn độc cơ hội biến chất đang tồn tại trong nền báo chí không được thanh lọc thì hậu quả sẽ là vô cùng tệ hại.

Nguồn: Từ Fb Lam Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *