KỀN KỀN THÌ KHÔNG CÓ QUÀ, TRỪ… CỨT

Người xem: 108

Cuteo@

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi phải nói những gì cần nói với báo chí, ông Thứ trưởng quay lưng bước đi. Bầy kền kền gào rống lên rằng coi thường báo chí. Chúng đòi hỏi ông phải lễ phép, khúm núm, cung cấp tất tần tật những gì chúng muốn biết và quan trọng nhất là….nói như ý chúng nghĩ trong đầu và mong muốn. 

Phản ứng của kền kền là: Thất vọng. Chúng ngay lập tức bebe: Cuộc họp báo dị thường!

He he, kền kền thì không có quà, trừ…cứt!

Cần phải có lời khen ngợi với ông Thứ trưởng nọ, bởi ông thừa biết ông nên dừng lại khi nào trước một đám kền kền đang chực sẵn để bẻ cong lời nói của mình.

Hãy xem, chúng xuyên tạc lời ông như thế nào. 

Hôm qua trong buổi họp báo của Bộ TN-MT, ông Thứ trưởng có đọc nguyên văn bản như sau (Xem 2 hình chụp văn bản bên dưới bài viết):

…CHƯA có bằng chứng để kết luận mối quan hệ liên quan của Formosa và các nhà máy đến vấn đề cá chết hàng loạt…

Ông Thứ trưởng không khẳng định là “KHÔNG LIÊN QUAN“, nhưng lũ kền kền giật tít như đúng rồi là “Bộ TNMT: Formosa không liên quan đến cá chết“.

Chưa hết, trong báo cáo ghi: 

Các nhà khoa học thống nhất nhận định sơ bộ như sau…. có 02 nhóm nguyên nhân chính”, một trong hai nhóm đó là “hiện tượng thuỷ triều đỏ”. 

Nhưng lũ kền kền lại vội vàng kết luận ngay: “Cá chết không liên quan đến Formosa, do thuỷ triều đỏ”

Việc ông Thứ trưởng kiên quyết quay lưng bước đi chính là sự cảnh giác nếu không muốn nói là mất niềm tin đối với báo chí.

Cảnh giác cũng phải thôi, cứ xem cách hành xử của phóng viên khi ông Thứ trưởng đang rời phòng họp thì biết. Đcm, dai như đỉa và kích động như chó đói.

***
Nếu chỉ xét riêng cái clip của VTC, thì hậu quả để lại do thói làm ăn khốn nạn của báo chí là vô cùng khủng khiếp, các dịch vụ du lịch mùa này là nhãn tiền; hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình sản xuất nước mắm, cá khô và các sản phẩm từ cá biển biết bán cho ai, xuất khẩu đi đâu; và ngay cả những nhà hàng chuyên về hải sản tại Hà nội và TP HCM cũng sẽ phải đóng cửa. Khủng khiếp hơn, dưới tác động của clip trên cũng những rác rưởi của đám báo chí lưu manh đã làm xuất hiện bóng ma bạo động tại Vũng Áng năm xưa.

Chả có gì là lạ, nếu sau đây có một vài con kền kền bị treo bút hay phải đứng dưới vành móng ngựa. Khi đó, như nhiều người dự đoán, chúng ta sẽ được chứng kiến tiếp loạt lên đồng về những nhà báo dấn thân nhưng bị áp bức, tương tự như đợt lên đồng đối với tay nhà báo Lao Động bị tẩn. Hùng hổ thế, nhưng giờ im thin thít, vì sao?

Vì gào tiếp, khác gì tự bốc cứt nhét vào mõm mình?!

**************

P/s: Ảnh trên cùng và bên dưới đây: Hiệu ứng của VTC, và một số báo khác thật vi diệu. Nhà nước lại chuẩn bị đền bù thiệt hại, dân dại lại chuẩn bị đi tù.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *