“CHUYỆN CÁI CHUỒNG GÀ” – ĐẸP MẶT NHỈ?

Người xem: 183

Khoai@

Mấy anh lá cải đẹp mặt chưa?

Các anh vội vã đăng bài “Xây chuồng gà cũng phải xin phép” với giọng điệu hả hê khi nó xấu được chính quyền. Cách làm báo ấy tôi chê nghe chưa.

Hôm nay anh báo Soha đăng bài “Thông tin bất ngờ vụ xây chuồng gà phải xin phép” của Hoàng Đan, sự thật bị phanh phui, các anh nghĩ gì hả lũ kền kền độc địa kia?

Theo báo đăng, anh Quý, tức nhà văn Hoàng Quảng Uyên (tên thật Hoàng Dương Quý) xây một căn nhà lợp tôn không phép, khi bị buộc phải xin phép, anh này tức giận và quyết định chơi khó chính quyền bằng cách làm đơn xin xây chuồng gà nhưng không có bản vẽ thiết kế và sơ đồ – một việc làm chưa có tiền lệ và không được quy định trong Nghị định 180 hay 121/2013/NĐ – CP. 

Anh Quý chơi không đẹp, cơ mà anh phóng viên kền kền còn bẩn tính hơn. Chuồng gà anh Quý chưa được xây dựng, nhưng anh báo đã có hình chuồng gà đăng lên, thế mới tài.

Đây là lời anh chủ tịch phường: “Khi xây nhà tôn này, ông Quý không hề xin cấp phép xây dựng nên UBND phường đã xuống đình chỉ việc xây dựng và theo quy định tại Nghị định 180/2007/NĐ – CP quy định về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, chúng tôi đã tiến hành cắt điện, cắt nước. Sau đó, dù không xin giấy phép xây dựng đối với nhà tôn nhưng ông Quý lại chuyển sang xin xây dựng chuồng gà ở khu đất phía sau nhà tôn trái phép. Tôi là Chủ tịch UBND phường cũng đã có hướng dẫn ông Quý là cần tuân thủ theo Luật xây dựng và bám theo Nghị định 180 hay 121/2013/NĐ – CP.”.

Mấy anh báo thông minh đến nỗi, viết là “cái chuồng gà”, ra cái điều là nó bé tí, thế mà phường lại không cho. Thế là chính quyền chả ra con mẹ gì. Tôi biết thừa.

Ở đâu cũng thế thôi, xây dựng đương nhiên phải xin phép để chính quyền biết có ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh hay không. 

Anh báo nghĩ thế nào nếu tôi xây chuồng gà ngay của nhà anh, và chúng ỉa ra đó tôi không cần dọn?

Nếu anh báo là chủ tịch phường Sông Bằng thì anh có cấp phép không nếu tôi chỉ xin phép xây dựng chuồng gà, nhưng với quy mô 50-100 m2, tức quy mô trang trại?

Anh Quý nhất quyết làm đơn xin xây chuồng gà là có ý đồ bêu xấu chính quyền vì trả thù hèn mọn, nhưng tiếc thay, ý đồ của anh Quý lại được mấy anh báo tiếp tay.

Tôi khinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *