Chuyện BTV Lê Thanh Huyền và sự hối lỗi

Người xem: 113

Khoai@

Sau phán quyết của PCA, lưỡi bò của Trung Quốc bị ném vào hố xí, chính quyền Tập Cận Bình huy động người dân, đặc biệt là những người có ảnh hưởng lớn trong xã hội như văn nghệ sĩ tham gia tẩy chay nội dung phán quyết và ủng hộ luận thuyết lưỡi bò.

Không đáng ngạc nhiên khi làng Hoa ngữ ồ ạt bầy đàn bày tỏ quan điểm của nhà nước Tập Cận Bình, trong đó có các sao nghệ thuật như Triệu Vi, Hồ Ca, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Đường Yên, Ngô Lỗi , Vương Tổ Lam, Mã Thiên Vũ , Hoàng Bột, Dương Dương, Lý Thần, Lục Nghị, Tống Thiên, Tưởng Kình Phu, Đặng Gia Giai, Mã Tô, Mã Khả, Trương Dật Kiệt, Trương Mông, Giả Nãi Lượng, Đường Nghệ Hân, Trương Kiệt,…

Không đáng ngạc nhiên vì Trung Quốc là đất nước đã sinh ra họ. Với tư cách là 1 công dân, họ có nghĩa vụ, trách nhiệm phải bảo vệ, ta không trách họ được. Điều này khác xa thậm chí đối lập hoàn toàn về tư cách với những kẻ vừa ra khỏi đất nước đã con mông, chu mõm, quay lại chửi bới đất nước như Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Hải (Điếu cày) và mới nhất là Ngô Xuân Phúc.

Đáp lại hành động của các sao Hoa ngữ, giới trẻ Việt đã phát động một chiến dịch với tên gọi “từ bỏ thần tượng, chọn Tổ quốc”. Đây là điều đáng mừng, bởi tinh thần và lòng tự tôn dân tộc.

Ở đây, người viết không bình luận gì ngoài việc thán phục lòng yêu nước và phản ứng nhanh nhạy của các bạn trẻ. 

Dưới góc độ cá nhân, tôi cho rằng, các bạn đã đúng khi thần tượng của các bạn sụp đổ. Đó cũng là lúc mà 2 lĩnh vực chính trị và nghệ thuật được lồng vào nhau và cùng hướng tới một mục đích làm tổn hại tới lợi ích dân tộc của chúng ta. Khi mà một ngôi sao sử dụng quyền năng của mình vào mục đích xâm hại tới lợi ích của dân tộc, thù mặc nhiên họ đã đứng vào hàng ngũ kẻ thù của chúng ta.

BTV Lê Thanh Huyền đã thiếu cẩn trọng khi đăng trên FB của mình: “Thanh niên bây giờ, sao cứ thấy nhiều người lười làm, ham chơi, học hành kém cỏi, kiến thức hạn hẹp, toàn sa đà vào dăm cái thứ ba lăng nhăng vô bổ. Mỗi chửi đổng là giỏi”. Và đặc biệt, cô viết: “Vẫn thích Triệu Vy dù cô ấy ủng hộ đường lưỡi bò của Trung Quốc”.

Ngay sau khi đăng stt, BTV này đã nhận được nhiều gạch đá (đủ để xây biệt phủ ở ẩn) từ cộng đồng mạng. Phản ứng của các bạn cũng là dễ hiểu.

Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, Lê Thanh Huyền dường như đã nhận ra cái sai của mình nên cô đã xóa ngay stt trên và thay vào đó là lời xin lỗi:

“Kính gửi quý vị & các bạn!

Tôi xin phép được dùng 2 từ “quý vị” và “các bạn”, vì tôi biết trước mặt tôi, là rất nhiều người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Một cách nói trân trọng, mong quý vị và các bạn đón nhận!

Sáng nay, tôi đã viết một stt, với nội dung không phù hợp. Tôi biết là vậy, và cũng đã xoá ngay sau khi đăng.

Tôi không bao biện hay giải thích cho hành động của mình, vì đó là một việc làm không đúng, từ quan điểm, tới suy nghĩ và cả câu chữ. Tôi đã lắng nghe rất nhiều lời nhận xét của quý vị và các bạn, và tôi càng nhận ra, việc làm, suy nghĩ của mình là không phù hợp như thế nào.

Tôi không đại diện cho một cơ quan nào cả, chỉ là cá nhân thôi. Tôi xin lỗi tất cả quý vị và các bạn. Xin lỗi vì đã để mọi người phải đọc được những câu chữ như vậy. Xin lỗi vì đã khiến mọi người phải bực mình. Xin lỗi vì đã khiến mọi người phải mất thời gian không đáng có chỉ vì 1 phút bốc đồng của tôi.

Tôi nhận mọi lỗi sai về mình, và chỉ mong một điều duy nhất, là lời xin lỗi của mình sẽ được chấp nhận!

Thân mến!”. 

Tôi nghĩ, đó là lời xin lỗi chân thành.

Các cụ nói, đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại. Cô BTV Lê Thanh Huyền dù đã có cái sai, nhưng đã hối lỗi và nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi tới cộng đồng. Bởi vậy, chúng ta, cộng đồng mạng Việt Nam hãy dừng mọi việc ở đây, không nên cố chấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *