LẠI MỘT CON KỀN KỀN MANG DANH NHÀ BÁO

Người xem: 172


Tác giả: Nam Nguyễn
Người đọc rất dễ sôi máu khi đọc loạt bài của Báo Đời sống & Pháp luật khi viết về Fomosa. Chẳng hạn như bài mới đây (14/7) dưới tiêu đề: “Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu của Formosa“. Đúng là những tiếng kêu của bọn kền kền đang say xác chết chứ không phải của nhà báo.
Nội dung cốt lõi của bài báo được báo in đậm. “(ĐSPL) – Tuy mức nước trong đập an toàn, nhưng vẫn xả ồ ạt và khẩn cấp, được cho là theo yêu cầu từ phía Formosa. Các chuyên gia cho rằng, nguồn nước đang cần phải được tích trữ phục vụ tưới tiêu; xả như vậy có thể làm lan nguồn độc hại ra diện rộng.”
ĐCM cái nhóm phóng viên kền kền này rất ngu mà nguy hiểm, càng nguy hiểm hơn khi chúng là phóng viên của một tờ báo ngành pháp luật luôn lên giọng buộc tội như quan tòa dựa vào lời của mấy bà nông dân chân quê (cũng không biết có thật không) “Chị Nguyễn Thị H., trú ở phường Kỳ Trinh cho biết: “Từ hôm qua, chúng tôi thấy mực nước hạ nguồn bất ngờ dâng lên bất thường. Nhiều người cho rằng, việc xả nước có thể để xóa các vết tích chất thải”.
Sự láu cá của nhóm phóng viên này là móc nối bất cứ sự việc gì ở cái đất Kỳ Anh với những scandal của Fomosa. Fomosa xả thải làm chết cá, Fomosa “bí mật” chôn rác thải, Fomosa bất ngờ ồ ạt xả nước… “có thể lan nguồn độc”!
Sau vụ Fomasa xả thải làm chết cá, dân miền Trung như con chim bị thương sợ cành cây cong đã vốn rất nhạy cảm với từ khóa Fomasa có thể nổi đóa bất cứ lúc nào lại liên tục nhận thêm những cú hích kiểu này thì khác gì “đổ lửa thêm dầu”.
Vụ cá chết thì đã ngã ngủ. Vụ chôn lấp chất thải trong khu trang trại của giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh thì đang kiểm tra, điều tra chưa có kết luận chính thức về chất độc hại có hay không. Báo Người đưa tin cũng chỉ dám nói là “có mùi tanh”. Còn báo Pháp luật & Đời sống thì “lây lan chất độc” do xả đập nước.
Người đọc tỉnh táo có thể đặt câu hỏi, hồ nước đó nằm ở chỗ nào? trên lưu vực của nó có chôn chất thải độc hại không? khi xả nước có chảy tràn qua khu trang trại chôn rác thải không? xả nước để làm gì?… nhưng khốn nạn có phải ai cũng tỉnh táo.
Nhà báo của báo Đời sống & Pháp luật thì nấp dưới cái khiên “nhóm phóng viên” để bắn tên độc. Cư dân mạng thì hì hục chia sẻ. Dân miền Trung -những con chim bị thương- thì run rẩy. Chính quyền Hà Tĩnh thì như kẻ đi chợ bị mất cắp.
Tôi tin bài “Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu Fomosa” làm lan nguồn độc là một sự vu cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *