LÀM BÁO CŨNG ĐƯỢC EM Ạ

Người xem: 137

Ong Bắp Cày

Đệ quê Lạng sơn, đang là sinh viên Báo Chí, thi đại học được 30 điểm và đăng kí vào trường công an. Nhưng hỡi ôi, đến lúc này Đệ mới biết ông nội làm cho giặc Pháp và hệ quả là em bị loại vì lý do thiếu trung thực.

Tiếp nối truyền thống thế hệ đi trước như Bùi Kiều NhiNguyễn Đức Ngà, Đệ lại viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an với hy vọng sẽ nhận một cơ hội “ngoại lệ”

Cần nhắc lại, cả Bùi Kiều Nhi và Nguyễn Đức Ngà đều giống nhau ở chỗ điểm cao, bố có quá khứ là tội phạm và đều bị kết luận là không trung thực. 

Thật tiếc cho em, do tính chất đặc thù nghề nghiệp, đức tính TRUNG THỰC là một phẩm chất được đặc biệt coi trọng trong tuyển sinh, tuyển dụng của ngành này. Sự thiếu trung thực của em thể hiện ở việc khai lý lịch theo Mẫu 1a-BCA(X81)-09 không trung thực.


Phần hướng dẫn ghi hồ sơ theo Mẫu dùng cho đối tượng dự tuyển vào ngành công an, đã hướng dẫn rất cụ thể. Xin trích nguyên văn: “Ghi rõ họ tên từng người, năm sinh, quê quán, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay, dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, chức vụ đơn vị công tác hay học tập, quá trình hoạt động theo từng thời gian, thái độ chính trị; đặc điểm lịch sử (có bị bắt, bị tù, làm việc trong chế độ cũ, ngụy quân,ngụy quyền không). Nếu ai có hoạt động cho địch thì ghi rõ thời gian, nơi hoạt động, chức vụ, mức độ ảnh hưởng xấu đối với cách mạng, nếu vi phạm pháp luật thì phải ghi rõ tội danh, bị cơ quan nào xử lý, mức độ và thời gian chấp hành hình phạt, thái độ chính trị hiện nay?”.

Mẫu 1a-BCA(X81)-09: Xem ảnh chụp từ màn hình.

Rõ ràng ở phần hướng dẫn đã yêu cầu em phải khai rõ quá trình hoạt động theo thời gian của thân nhân và nhấn mạnh: “Nếu ai có hoạt động cho địch thì ghi rõ thời gian, nơi hoạt động, chức vụ, mức độ ảnh hưởng xấu đối với cách mạng, nếu vi phạm pháp luật thì phải ghi rõ tội danh, bị cơ quan nào xử lý, mức độ và thời gian chấp hành hình phạt, thái độ chính trị hiện nay?”. 

Vậy sao em không khai?

Dù có quý Đệ đến mấy thì chị cũng không tin rằng em không biết ông Nội mình đi lính cho giặc Pháp.

Dưới góc độ luật pháp, đã là quy định thì phải thực hiện nghiêm túc và không nên có ngoại lệ. Chị không tin rằng, ý kiến của lãnh đạo Bộ lại “to” hơn quy định chung của ngành đâu em.

Thôi, không vào được ngành công an thì em làm báo cũng được em ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *