THỦ TƯỚNG XIN LỖI VIỆC ĐOÀN XE THÁP TÙNG ĐI VÀO PHỐ CỔ HỘI AN

Người xem: 100

LâmTrực@

Dư luận đang đánh giá cao tinh thần cầu thị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, khi ông lên tiếng xin lỗi người dân về việc đoàn xe tháp tùng đi vào phố cổ Hội An vào sáng 17/8/16 tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Dù ông không sai và đoàn xe hộ tống cũng không sai trên phương diện luật pháp nhưng hình ảnh ấy quả thật không mấy thân thiện và vì thế Thủ tướng đã lên tiếng xin lỗi. Đó là một hành động đẹp.

Thủ tướng cũng cho hay ông đã đi bộ phía trước, đoàn xe đi phía sau mà ông không biết. Ông nói: “Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm”. Thủ tướng cũng đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán xuyến công việc thuộc ngành mình, địa bàn mình để phục vụ nhân dân tốt nhất.

Được biết, theo kế hoạch, khi đón Đoàn của Thủ tướng tại sân bay, sẽ đưa Đoàn theo đường ven biển về khách sạn nghỉ. Tuy nhiên, trên đường đi, Thủ tướng muốn tranh thủ thời gian đến thăm hỏi bà con ở khu phố cổ, nên đoàn xe chở Thủ tướng và đoàn tùy tùng mới vào khu vực nội thành Hội An. Đến địa điểm ngã tư Lê Lợi-Nguyễn Thái Học, đoàn xe dừng lại. Thủ tướng và các thành viên tháp tùng xuống xe đi bộ tham quan Chùa Cầu và các tuyến đường trong khu phố cổ.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam) Đinh Hài nói, thực tế, Đoàn công tác của Thủ tướng không hề ngồi trên xe ô tô khi tham quan phố cổ mà tất cả đều đi bộ, nhưng trong sự việc này, địa phương cũng nhận thấy có sơ suất, khuyết điểm của các cơ quan phối hợp, vì sự thay đổi đột xuất về lịch trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *