LINH MỤC XỨ LƯU MỸ ĐANG XÂM HẠI QUYỀN TRẺ EM

Người xem: 87

Cuteo@

Chăn dắt giáo dân kiểu mọi rợ rừng rú như mấy cha đạo Giáo xứ Lưu Mỹ là không thể chấp nhận. 

Sử dụng thần quyền, lợi dụng con trẻ như công cụ để gây sự với nhà trường là việc làm của quân bất lương. 

Chắc anh chị có nghe đến 154 học sinh tiểu học Trù Sơn 2 (Đô Lương, Nghệ An) nghỉ học?

Sự việc bắt đầu từ việc nghỉ học không xin phép của các học sinh trường tiểu học Trù Sơn 2 trong mấy ngày rước thánh giá tại Giáo xứ Lưu Mỹ và sự trách phạt của cô giáo đối với các em học sinh này.

Không biết dựa vào ai, lũ học sinh dám nghỉ học mà đéo cần xin phép thầy cô, chúng biệt tích vài ngày như không có chuyện gì và rồi lại thản nhiên đến trường vào lớp. Hỏi về nguyên nhân, chúng đồng loạt nhõn câu: Rước thánh giá. 

Hẳn nhiên với thái độ đó, chúng bị véo tai và dăm thước kẻ vào mông, đó cũng là lẽ thường tình. Nhưng với mấy anh chủ chăn thì đó lại là cái cớ để tấn công thầy cô. Anh linh mục yêu cầu phòng Giáo dục phải đuổi giáo viên với lý do “vi phạm đạo đức nhà giáo, có hành vi bạo lực học đường, kỳ thị tôn giáo, xúc phạm nhân phẩm, nhân quyền và quyền tự do tín ngưỡng”. Ôi, cái đệch.

Bất chấp thiện ý của nhà trường, anh linh mục gầm cao máy thoáng cho 154 em ở nhà ngay và luôn. Anh cũng tuyên bố nhà Thờ sẽ tự mở trường dạy cho các em. Kinh chưa?

Thưa các anh các chị, tôi đéo hiểu nhà Thờ sẽ dạy các em những gì, nhưng với loại thầy như anh linh mục kia, tôi tin các em sẽ sớm trở thành những chiến binh Thiên chúa, hung hăng và lật lọng, chứ không phải là công dân tốt học hành tử tế.

Nhẽ nhà Thờ định lập vùng tự trị công giáo, nơi pháp luật được thay thế bằng giáo luật, cha xứ nghiễm nghiên trở thành lãnh tụ với phương châm “lời cha ý chúa” phục vụ cho mưu đồ thế tục?

Sự thật ở Trù Sơn 2 đang cho thấy, nhà Thờ Thiên chúa đang vượt ra khỏi giới hạn của luật pháp, vi phạm nghiêm trọng quyền con người, đặc biệt là quyền được học hành của trẻ em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *