Bùi Thanh Hiếu lại sản xuất tin giả mạo

Người xem: 137

Cuteo@

Trên trang mạng có tên “Ba Cây Trúc”, “Chuyện hài…nhà sản”…Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) viết bản tin: “Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh”.


Nguyên văn như sau:

“Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh, đổi lại họ sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao Vatican và Việt Nam lên hàng đại sứ.

Toà Thánh Vatican đã bác bỏ yêu cầu vô lối này của Việt Nam, phía Việt Nam lên án Toà Thánh đã không có thiên chí khi không xử lý Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Linh Mục Nguyễn Đình Thục, Linh Mục Đặng Hữu Nam.

Chứng tỏ CSVN bằng mọi giá muốn dập tắt vấn đề Formosa.

Những người yêu nước cần nhanh chóng có một bản kiến nghị thư, thu thập chữ ký gửi đến Toà Thánh ủng hộ giáo dân và chức sắc công giáo giáo phận Vinh trước vòng đàm phán tiếp theo của Vatican và Việt Nam tại Hà Nội”. 

Sau khi bản tin trên được đăng, các trang chống nhà nước Việt Nam tiếp tục đăng lại, một tác giả của trang Sách Hiếm đã ngay lập tức phát hiện, Bùi Thanh Hiếu đã bịa đặt hoàn toàn bản tin này.

Tác giả lột trần bộ mặt của Bùi Thanh Hiếu và đồng bọn. Tác giả cho hay, thông tin “Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh” là giả mạo hoàn toàn (hoàn toàn mạo hóa – theo cách viết của tác giả). Theo đó: 

(1) Ảnh của bản tin thì lấy từ bản tin trong năm 2014 để mô tả thông tin chứ không phải năm 2016.

(2) Nội dung bản tin thì đảo ngược hoàn toàn. Sự thật là “Phái đoàn Vatican đến thăm Việt Nam”, chứ không phải như Bùi Thanh Hiếu viết: Phái đoàn Việt Nam đến XIN Vatican!

Link dưới đây là bản tin gốc: 
Vietnam-Holy See Joint Working Group: Pathway of Hope | ARCHDIOCESE

Tác gải cũng dịch hai câu trong bản tin gốc cho người đọc thấy sự gian xảo của Bùi Thanh Hiếu khi viết bản tin này:

“… Phái đoàn của Tòa Thánh, do Đức Ông Antoine Camilleri, Thư ký Tòa Thánh Về Quan hệ với các quốc gia, đến thành phố Hồ Chí Minh vào tối chủ nhật, September 7 (2014), đến thăm Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Việt Nam (CBCV) và chuẩn bị cho cuộc họp thứ năm của ủy ban song phương tại Hà Nội.

… Phái đoàn Tòa Thánh sau đó bay về Hà Nội để dự các cuộc họp 2 ngày với các cơ quan Việt Nam, bao gồm các chuyến thăm xã giao Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Bộ Nội Vụ kiêm Chủ tịch Ủy ban Tôn giáo Phạm Dũng ([1] Satisfactory meeting of the Vietnam – Holy See Joint Working Group – http://visnews-en.blogspot.com/2014/09/satisfactory-meeting-of-vietnam-holy.html Thursday, September 11, 2014)….”.

Tin chính trị thời sự đến như vậy mà Bùi Thanh Hiếu cũng có thể bịa đặt như thật được và đánh lừa được nhiều người.

Dân ta quả không sai, “chớ nghe cave kể chuyện và chớ nghe con nghiện trình bày”. Được biết, đây không phải lần đầu Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) sản xuất tin giả mạo để đánh lừa người đọc, chống nhà nước Việt Nam

Bùi Thanh Hiếu, quả không hổ danh là một con nghiện có tiếng.

***

Tham khảo bài trên Sách Hiếm:
http://sachhiem.net/printemail.php?id=1866

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *