Vụ mẹ chở con bằng xe SH tử vong: VÌ SAO MAI PHAN LỢI LẠI CHO ĐĂNG ĐƠN “KHIẾU NẠI” RỞM CỦA GIA ĐÌNH NẠN NHÂN?

Người xem: 142

Cuteo@

Mấy hôm trước, công an tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo, công bố nguyên nhân vụ “mẹ chở con bằng xe SH tử vong”, theo đó, nguyên nhân được kết luận là do tự gây tai nạn, dẫn đến cái chết thương tâm. Ngay sau khi có thông tin này trên báo chí, Mai Phan Lợi đã cho phép Mai Hương Lee đăng một bức ảnh chụp Đơn khiếu nại của bố đẻ nạn nhân lên Diễn đàn nhà báo trẻ và nhận được rất nhiều lời bình hàm ý chê bai công an Thái Bình và trình độ nghiệp vụ của công an Việt Nam.

Hôm nay, báo Kiến Thức có bài: “Mẹ đèo con bằng xe SH tử vong: Gia đình không khiếu nại”, theo đó, không hề có chuyện cha đẻ của nạn nhân khiếu nại về kết luận giám định pháp y của công an Thái Bình.

Ngay lập tức, Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan lợi đã lặng lẽ xóa Stt có bức ảnh trên để phi tang.

Nếu là người đàng hoàng thì chỉ cần một lời xin lỗi do vội vã trên diễn đàn đã là đủ, nhưng Mai Phan Lợi không làm thế. Việc phi tang hình ảnh bịa đặt trên diễn đàn cùng những lời bình thiếu thiện chí cho thấy tư cách của phần đông các nhà báo tham gia ủng hộ Mai Phan Lợi.

Theo báo Kiến Thức, lá đơn “khiếu nại” được đánh máy ghi người làm đơn là ông Nguyễn Văn Rĩnh (67 tuổi, thôn Chính, xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), là bố đẻ chị Nguyễn Thị Cúc, nạn nhân của vụ việc và dưới có chữ ký viết tay. Nội dung lá đơn khiếu nại kết luận điều tra của công an tỉnh Thái Bình và mong các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại vụ án. Lá đơn này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã gây lên những tranh luận về vụ việc. 


Ông Nguyễn Văn Rĩnh là bố đẻ của nạn nhân khẳng định: “Tôi và gia đình không làm đơn khiếu nại như thế. Vụ việc đã được Công an tỉnh Thái Bình kết luận xác định nguyên nhân vụ việc nên gia đình không viết đơn khiếu nại gì nữa”.

Trong khi đó, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị Cúc về vụ việc này.

Vậy ai là kẻ mạo danh ông Rĩnh để viết đơn và mục đích của đối tượng này là gì?

Câu trả lời không khó nếu như cơ quan công an triệu tập Mai Phan Lợi để làm rõ nguồn gốc đơn “Khiếu nại” trên và mục đích của Mai Phan Lợi khi cho phép đăng để làm gì.

***
P/s: Giờ này hình ảnh đơn “khiếu nại” trên trang Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan lợi đã bị xóa để phi tang. Tiếc rằng Trelangblog.com chưa chụp lại được ảnh màn hình. Bạn nào có ảnh chụp đó hay cũng cấp cho cơ quan công an.

Dưới đây là hình ảnh chụp từ màn hình sau khi bức ảnh đó bị xóa:



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *