LŨ MỒM LÔNG LẠI BỊA ĐẶT TÀU HN-1111 XẢ THẢI Ở VŨNG ÁNG

Người xem: 102

Ong Bắp Cày

Trên Diễn đàn Nhà báo trẻ của anh Mai Phan Lợi có nhà báo Châu Văn Thi đã chia sẻ bài viết kèm clip của Hùng Nguyễn có nội dung: 

“Theo như Chiều nay vào lúc 17:00 ngày 20/11 chúng tôi đi trên biển theo dõi thì phát hiện được có một chiếc tàu có ký hiệu (HN-1111) không biết thuộc công ty nào. Đã chở hàng trăm tấn chất thải và đang trên đà xả thãi tại vùng biển vũng áng cách đảo sơn dương.. 3,2 lý theo hướng đông nam. Và hiện vẫn đag tiếp tục xã thải xuống vùng biển đảo sơn dương.. theo như chúng tôi được biết,chất thải mà tàu này đang xả thải nók rất bẩn. Nó có mùi rất thối và khó chịu nữa..thế này thì biển miền trung (Hà tĩnh) chúng tôi khi nào và bao giờ mới sạch được..biết khi nào con người miền trung của chúng tôi mới được bình an và an tâm để bám biển..

P/s: mong mọi người share rộng rãi… “Nếu Bạn im Lặng Thì Ai Sẽ Nói”…!

Điều đáng nói, đây là tin hoàn toàn bịa đặt, nhưng lại được cái gọi là “Diễn đàn các nhà báo trẻ” dung dưỡng.

Không thể nói rằng anh Mai Phan Lợi không biết đây là tin bịa đặt, bởi ngay stt đầu của diễn đàn anh đã yêu cầu anh em điểm danh kẻo ban nick nhầm. Kiểm soát chặt chẽ như thế làm sao có chuyện anh không biết tin này?

Ngay sau khi tin bịa đặt này được đăng lên, các cơ quan hữu trách đã vào cuộc xác minh và kết luận, “không có chuyện tàu lạ đổ chất thải xuống biển Vũng Áng ở Hà Tĩnh”. 

Thượng tá Đinh Mã Phong – Chỉ huy trưởng Đồn Biên phòng Vũng Áng – Sơn Dương đã khẳng định thông tin đó hoàn toàn bịa đặt và không có chuyện tàu HN-1111 xả thải xuống biển

Trước đó, vào ngày 8/11/2016, tàu mang số hiệu Sơn Lộc 09 thuộc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Bức Sơn (Thái Bình) có trọng tải 3069 tấn, chở quặng Apatit dạng bùn từ Hải Phòng vào Nhà máy Supe Đồng Nai nhưng do gặp sự cố kỹ thuật nên đã cập cảng Vũng Áng để gửi hàng và tiến hành sửa chữa.


Điểm đáng lưu ý là tàu hàng Sơn Lộc 09 đã bốc dỡ hàng lên cầu số 2 Cảng Vũng Áng vào ngày 12/11/2016 và rời đi ngày 14/11/2016 trong khi đó Nguyễn Hùng viết rằng phát hiện tàu HN-1111 vào 17 giờ ngày 20/11/2016. Quả là sự bịa đặt trơ trẽn.

Được biết FB Nguyễn Hùng là một nick chuyên đăng tải các thông tin sai sự thật, tuyên truyền chống nhà nước, kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự xã hội. 

Thông tin về việc tàu HN-1111 xả thải xuống biển Vũng Áng là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của doanh nghiệp, làm dấy lên nỗi sợ hãi cho ngư dân nơi này và trang mạng của Mai Phan Lợi cũng có chung mục đích. Đây là hành vi vi phạm pháp luật hình sự cần phải được truy cứu trách nhiệm.

Xem clip của Nguyễn Hùng:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *