CHUYỆN ĐỀ BẠT PHÓ VỤ TRƯỞNG TRẺ TUỔI – SAI MẸ RỒI !

Người xem: 155

Ong Bắp Cày

Định không có entry nào về anh Phó vụ trưởng trẻ tuổi, nhưng mấy bố cãi cùn, nên Ong Bắp Cày có ý kiến thế này.

Việc bổ nhiệm anh Hoàng lên chức Phó vụ trưởng là sai toét tòe loe về quy trình tuyển dụng và đề bạt cán bộ. Nó phản ánh thói tùy tiện, lạm quyền và không loại trừ lợi ích nhóm của mấy anh lãnh đạo BCĐTNB.

Hôm nay, dân mạng tá hỏa khi biết, anh Vũ Minh Hoàng mới vào đảng chỉ sau 2 ngày tập sự ở BCĐTNB. Ngạc nhiên là anh Hoàng không hề có hồ sơ sinh hoạt đảng tại cơ quan này. Đối chiếu với điều lệ đảng và các nguyên tắc trong công tác cán bộ thì rõ ràng BCĐTNB đã rất sai.

Nghiên cứu các tài liệu mà BCĐTNB cung cấp, thấy Vũ Minh Hoàng được BCĐTNB tuyển dụng không qua thi tuyển vào ngày 4/6/2014, thời gian tập sự 12 tháng, bắt đầu từ ngày 1/8/2014 đến 31/7/2015. Chỉ hơn 1 tháng sau, ngày 8/9/2014, Hoàng ký đơn xin đi du học nước ngoài.

Theo báo cáo của Đảng ủy BCĐTNB do Phó ban Nguyễn Quốc Việt ký về trường hợp này có 2 điểm cần chú ý: (1) Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế nhưng Ban Thường vụ Đảng ủy không tham gia ý kiến, vì cán bộ này không sinh hoạt Đảng và không có hồ sơ Đảng viên tại Đảng bộ cơ quan Thường trực BCĐTNB, và (2) Vũ Minh Hoàng chưa được quy hoạch với chức danh được bổ nhiệm của Cơ quan Thường trực BCĐTNB”.

Có thể nói, với 2 điểm nêu trên trong báo cáo, việc bổ nhiệm anh Hoàng tự thân nó đã nói lên rất nhiều điều cho không chỉ ở BCĐTNB mà còn ở những nơi khác nữa, bởi tôi tin những trường hợp như vậy không hiếm.

Anh Vũ Minh Hoàng giỏi giang đến đâu, ở mức độ nào Ong Bắp Cày tôi vẫn chưa có cơ sở để đánh giá và có lẽ không cần bàn, nhưng anh được đào tạo ở các nước tiên tiến như thế mà về Việt Nam anh tỉnh bơ chấp nhận đi con đường vừa qua thì tôi đánh giá anh xoàng.

Nhân đây cũng rất cảm ơn báo chí nước nhà đã làm được một việc tốt và nếu cứ tiếp tục làm như thế này, người dân sẽ được hưởng lợi.

Bài của Trelangblog.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *