MỘT CHÚT VỀ “CHUYÊN DA KINH TẾ” PHẠM CHI LAN

Người xem: 110


Chả nhẽ dùng ngôn ngữ nặng nề với bà Phạm Chi Lan, nhưng đọc xong bài báo này với những phát ngôn và quan điểm của bà, không cười ruồi mới là lạ.

Khi cậu dẫn Hoàng Khải nhận định về bà Lan, một số người nói rằng Hoàng Khải là doanh nhân riêng lẻ, không đủ tầm nhận xét về một người làm chính sách vĩ mô như bà Lan. Vậy thì cậu đưa ông Nguyễn Tấn Dũng được không, người có 2 nhiệm kỳ làm phó thủ tướng thường trực, 2 nhiệm kỳ làm thủ tướng, trước đó từng là thống đốc ngân hàng, trưởng ban kinh tế trung ương nha.

Cậu nhớ động tác đầu tiên của ông Dũng sau khi nhậm chức thủ tướng, là cho giải tán ngay Viện IDS, đại khái là một tổ chức chuyên tư vấn cho ông Phan Văn Khải, người tiền nhiệm của ông Dũng, trong đó đương nhiên có đầy đủ các tên tuổi như Phạm Chi Lan, Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Nguyên Ngọc các thứ.

Và chúng ta đã thấy các vị “chuyên gia” này sau khi mất cái cần câu cơm béo bở, đang từ đức cao vọng trọng hóa phận bình dân, đã quay ra công kích ông Dũng như thế nào, và trượt dài dần trong việc bất mãn xã hội, hậm hực đời sống như thế nào. Tiêu biểu nhất là nhà dân chủ đểu Quang A và chuyên gia nổ Phạm Chi Lan.

Đời người, khó nhất và quan trọng nhất là định vị được mình. Liêm sỉ hay không nó cũng nằm ở chỗ định vị mình. Một đời ăn trắng mặc trơn thì câm như hến, bị bóc mẽ đưa ra ngoài rìa xã hội thì hậm hực rao giảng đạo đức một cách thủ cựu và bù bựa, Phạm Chi Lan là tiêu biểu cho hình ảnh đó.

Nhà nước nên cân nhắc ở những vị chuyên gia kiểu này, sách vở suông, bần tiện, ích kỷ. Nói dại mồm chứ cử những vị này tham gia đấu trí cùng đám Donal Trump chẳng hạn, nó cười cho thối mũi.

Một lũ chuyên gia giả cầy không bao giờ thấy trách nhiệm của mình trong câu chuyện xã hội, nổ cứ như trên giời rơi xuống không bằng, hehe.

Status trước:

Mấy status trước, cậu có nhắc đến bà Phạm Chi Lan, người phụ nữ rất khoái lên mạng chém gió với cái danh “chuyên gia kinh tế, từng là thành viên ban cố vấn cho Chính phủ”, cái danh mà báo chí thích gán vào như thể để tăng sức nặng của lời nói, hơn là hàm lượng chất xám thực sự.

Xin nhắc lại, chuyên gia kinh tế xịn bao giờ cũng đắt giá cho tới lúc chết. Rời cơ quan nhà nước, những người này sẽ được các doanh nghiệp tư trải thảm đỏ ngay và luôn. Rất tiếc, Phạm Chi Lan không có cửa ở bất cứ một tập đoàn có tên tuổi nào.

Hãy xem Hoàng Khải, tức Khaisilk lừng danh, người doanh nhân tiêu biểu của VN trong 30 năm trở lại đây nhận xét về bà ta.

Bài báo đáng chú ý đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *