TIẾC CHO ÔNG VÕ KIM CỰ

Người xem: 147

Khoai@

Sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều. Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch QH đã trả lời nhiều vấn đề, trong đó có trương hợp của ông Võ Kim Cự.

Chủ tịch QH cho biết, ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa cho cơ chế và các bộ ngành. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự, bằng hình thức cách hết các chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại.

Giải thích cho điều này, Chủ tịch QH nói: “Các chức vụ trước làm sai đã cách chức hết rồi. Chức vụ hiện tại là làm Chủ tịch liên minh HTX của ông Võ Kim Cự chưa sai. Khi ông Võ Kim Cự vào QH thì vào bằng suất của Chủ tịch liên minh Hợp tác xã và do MTTQ VN giới thiệu. QH sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự, vì đã đến tuổi nghỉ hưu. Có nghĩa là nghỉ hưu là hết chức. Chức trong quá khứ là cắt, chức hiện tại là thôi đồng nghĩa không còn gì nữa”.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, hiện nay bà đã nhận được đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu QH. 

Bà Ngân nói: “Theo quy định hiện hành, việc cho thôi đại biểu QH nếu chưa đến kỳ họp QH thì do UB Thường vụ QH xem xét, vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác. Ở đây ông Võ Kim Cự nói là do sức khoẻ nhưng chúng ta hiểu là có lý do khác là bị kỷ luật”.

Theo bà Ngân, nếu giải quyết được trước kỳ họp QH thì giải quyết thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH đối với ông Võ Kim Cự.

Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự – một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi.


Dù thế nào thì người viết vẫn dành cho ông Cự một sự kính trọng đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *