SÁCH “MIẾNG NGON HÀ NỘI” BỊ THU HỒI DO CÓ NỘI DUNG PHẢN ĐỘNG

Người xem: 129

Khoai@

Sự kiện gây sock trong làng sách là cuốn “Miếng Ngon Hà Nội” bị thu hồi. Vậy tại sao nó bị thu hồi?

Câu trả lời là nội dung cuốn sách chưa được kiểm soát kỹ, nên có chứa những nội dung phản động.

Mới đây, Cục Xuất bản – in và phát hành đã ký quyết định thu hồi trên toàn quốc quyển sách giới thiệu món ăn “Miếng Ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng do nội dung tự ý sửa đổi, xuyên tạc sự thật. 

Trong nội dung sách “Miếng Ngon Hà Nội” của tác giả Vũ Bằng gửi đến xin phép ở trang 213 nguyên văn là: “Tôi ao ước một ngày đất nước thanh bình và thống nhất; toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”.

Tuy nhiên, khi sách “Miếng Ngon Hà Nội” được in và bán ra thì ở trang 210 lại ghi nội dung phản động: “Tôi ao ước một ngày kia miền Bắc được giải thoát khỏi nanh vuốt Cộng sản, Quốc gia trở lại thanh bình và thống nhất; Toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”. Đây là nội dung không được cấp phép và cũng không phải do tác giả viết ra mà do có người tự ý sửa chữa.



Được biết TBT Nhà xuất bản Dân Trí đã gửi công văn tới Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Cục Xuất bản, in và Phát hành, Cơ quan A87 Bộ Công an báo cáo về nội dung sách “Miếng ngon Hà Nội”.

Sách “Miếng Ngon Hà Nội” của Vũ Bằng xuất bản lần đầu tiên vào đầu năm 1960, được tái bản nhiều lần sau đó. 

“Miếng Ngon Hà Nội” là cuốn sách rất nổi tiếng, miêu tả về những món ăn mà theo tác giả Vũ Bằng là “đặc sản” của Thủ Đô như phở, bánh đúc, cốm Vòng, rươi, chả cá, thịt cầy.

Vũ Bằng tên thật là Vũ Đăng Bằng, sinh ngày 3/6/1913 tại Hà Nội, mất ngày 7/4/1984, là nhà văn nhà báo Việt Nam. Năm 2000, nhà văn Vũ Bằng được xác định một chiến sĩ tình báo cộng sản, năm 2007 được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học Nghệ thuật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *