Phát hiện 700 vụ người Trung Quốc mua đất gần các căn cứ quân sự Mỹ, Nhật ở Nhật Bản

Người xem: 111

Phát hiện 700 vụ người Trung Quốc mua đất gần các căn cứ quân sự Mỹ, Nhật ở Nhật Bản

 

Lược trích:

Các nhà đầu tư Trung Quốc bị cáo buộc tham gia ít nhất 700 vụ mua đất cận kề các căn cứ quân sự của Nhật và Mỹ tại Nhật. Nhật Bản đã quyết định điều tra do lo ngại có thể gây ra mối đe dọa đối với an ninh
 
Từ năm 2020, chính phủ Nhật Bản bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra về quyền sử dụng đất đai đối với các khu vực ở gần các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản, các căn cứ của Lực lượng Phòng vệ, các cơ sở radar và không gian, các đảo ở xa đất liền và các cơ sở hoặc khu vực liên quan đến an ninh quốc gia khác. Kết quả cho thấy rằng có 700 vụ mua đất trong vòng 10 km có thể liên quan đến các tập đoàn nước ngoài do Trung Quốc đứng đầu.
 
Các vụ thu mua hoặc kế hoạch thu mua đất đã được xác nhận bao gồm đất giáp ranh với các căn cứ của Lực lượng Phòng vệ, Cảnh sát biển, căn cứ quân sự Mỹ và các cơ sở liên quan đến phát triển không gian vũ trụ. Từ những khu đất này, người ta có thể quan sát toàn cảnh các cơ sở trên và có thể nắm bắt được hàng ngày hoạt động của tàu chiến, máy bay của Mỹ, Nhật và sự di chuyển của các nhân viên liên quan.
 
Quốc hội Nhật Bản trong thời gian tới sẽ xem xét lại Luật quản chế kiểm soát người nước ngoài sử dụng đất. Trong tương lai, có thể xác định khu vực trong bán kính 1 km xung quanh các cơ sở quan trọng là “khu vực cần quan tâm” hoặc “khu vực cần quan tâm đặc biệt”; trước khi mua bán cần phải thông báo việc sử dụng trong tương lai và có thể ra lệnh đình chỉ khi phát hiện “sử dụng không đúng mục đích”
 
Theo Viettimes, Sankei Shimbun
 
Bích Hậu
 
– Hình 1: Căn cứ Hải quân Yokosuka, nơi nhà đầu tư Trung Quốc mua đất với các ngôi nhà cao tầng có tầm nhìn kiểm soát nó (Ảnh: USNavy). 
 
– Hình 2: Căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa nằm trong tầm nhìn của một khách sạn kề cận được bán cho một người Trung Quốc (Ảnh: Dwnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *