Lính chuyển giới Ukraine bị đánh khi về dự đám tang mẹ

Người xem: 104

Bài viết bằng tiếng Anh đăng trên RT: Lính chuyển giới Ukraine bị đánh khi về dự đám tang mẹ

 

Một phụ nữ chuyển giới đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine đã bị hành hung trên đường phố Lviv vào tối thứ Ba, kẻ tấn công được cho là đã chửi bới trước khi đánh vào mặt cô. Một nhóm quyền đã kêu gọi các quan chức liên bang hành động về vụ việc.

Chỉ được xác định là Helen, người lính nói với Kyiv Pride rằng cô ấy đang đến thăm thành phố phía tây Ukraine để dự đám tang của mẹ cô ấy, nhưng đã bị một người đàn ông bắt đầu “nói năng hung hăng” bắt chuyện.
 
“Helen yêu cầu anh ta rời đi, và ngay giây tiếp theo, người đàn ông đã đấm vào mũi cô ấy, nói rằng ‘Mày là gì, đồ khốn nạn?’”, tổ chức LGBTQ cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội. “Cú đánh khiến Helen mất thăng bằng và anh ta đấm cô ấy nhiều lần nữa cho đến khi cô ấy xoay sở để di chuyển ra xa vài mét.”.
Các phần của cuộc tấn công đã được cả Helen và một người ngoài cuộc ghi lại trên video, với người lính được nhìn thấy đầy máu sau khi bị một cú đá vào mặt. Cô ấy nói rằng trong khi một số người chứng kiến ​​vụ hành hung, không ai cố gắng can thiệp. Đoạn phim về vụ việc dường như cho thấy một người đàn ông đã cố gắng tóm lấy kẻ tấn công, nhưng nhanh chóng từ bỏ và để anh ta bỏ đi.

Nhóm tự hào Ukraine nói thêm rằng Helen đã phục vụ trong quân đội được ba năm và bày tỏ hy vọng rằng chính quyền sẽ “cung cấp sự bảo vệ tử tế cho hậu vệ của chúng tôi”. Nó kêu gọi cả lực lượng cảnh sát quốc gia và Thanh tra Nhân quyền của quốc hội Dmitry Lubinets theo dõi tình hình và đưa kẻ tấn công ra trước công lý.

Người phát ngôn chuyển giới của Kiev chấm dứt tẩy chay CNNXEM THÊM: Người phát ngôn chuyển giới của Kiev chấm dứt tẩy chay CNN
 
Helen không phải là người lính chuyển giới duy nhất chiến đấu cho Kiev gây chú ý trong những tháng gần đây. Sarah Ashton-Cirillo, một cựu quân nhân xuyên Hoa Kỳ và là cựu nhà báo, đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông sau khi cô được bổ nhiệm làm người phát ngôn cho lực lượng bảo vệ lãnh thổ của Ukraine vào đầu năm nay. Cô ấy được cho là đã bị thương khi làm quân y gần Kreminna vào tháng 2 năm ngoái, và hiện đang tổ chức một chương trình tin tức do nhà nước tài trợ có tựa đề ‘Nga ghét sự thật’.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *