Cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam bị đề nghị truy tố theo khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự

Người xem: 114

Khoai@
 
Đúng như dự đoán, hôm nay công an TP HCM đã đề nghị truy tố cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam về tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân. 
 

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ lên Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Nguyễn Hoài Nam (48 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM – Ảnh bên) về tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Theo đó, ông Nam bị đề nghị truy tố ở khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

Kết luận điều tra thể hiện, những tố cáo của cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam liên quan đến vụ án xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (đã được đưa ra xét xử) là sai và không có căn cứ. Tuy nhiên, ông Nam vẫn tiếp tục tố cáo và đăng tải những thông tin lệch lạc, sai sự thật liên quan đến cán bộ ngành công an, viện kiểm sát lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự, uy tín nhân phẩm của các cá nhân và các tổ chức nói trên. 
 
Cơ quan điều tra nhận định, ông Nguyễn Hoài Nam là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, đã xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của bị can Nam là nghiêm trọng, phạm vào khoản 2, điều 331, bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bố sung năm 2017 cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.
 
Ông Nguyễn Hoài Nam bị công an TP HCM bắt giữ vào ngày 3/4/2021 để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 BLHS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *