Chuyện động trời: Sự nhầm lẫn tai hại của VTV

Người xem: 103

Cuteo@
 
Đây là lỗi nghiêm trọng trong báo chí.
 
Chương trình thời sự lúc 19h VTV tối qua trong Chương trình chống Tham nhũng, VTV dã sử dụng ảnh Đại tá Phạm Trinh Cán, nguyên Cục trưởng cục Quân pháp của Bộ Quốc phòng để gán cho Đại tá Trần Dụ Châu – kẻ bị Tòa án xử tử hình.
 
Ngay sau khi bản tin được phát trên truyền hình, rất nhiều người đã phát hiện và gọi điện tới VTV để phản đối.
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao Đại tá Phạm Trinh Cán, Cục trưởng Cục Quân pháp lại biến thành tội phạm Trần Dụ Châu, chả lẽ nhà báo và cán bộ biên tập của một chương trình thời sự lại thiếu hổng kiến thức đến thế, hay còn vì lý do nào khác?
 
Được biết, VTV đã nhận ra sự nhầm lẫn trên và hứa sẽ cải chính thông tin vào bản tin thời sự 22h cùng ngày.
 
 
 
Trong ảnh là Đại tá Phạm Trinh Cán, Cục truởng Cục Quân pháp, là người trực tiếp điều tra bước đầu vụ tham nhũng của Cục trưởng Cục Quân nhu Trần Dụ Châu năm 1950.
 
Cụ Phạm Trinh Cán (1912-2003), nguyên quán xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Cụ được phong hàm đại tá đợt đầu tiên (năm 1948) và đã trải qua các chức vụ: Phó Cục trưởng rồi Cục trưởng Cục Quân pháp, Bộ Quốc phòng, Chánh Văn phòng Bộ Tổng tham mưu kiêm Chánh án Tòa án binh khu Trung ương, Phó Văn phòng rồi Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (nay là Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội).
 
Trong báo chí, nhầm lẫn vẫn thường xảy ra và tôi tin đã có sự nhầm lẫn nghiêm trọng ở đây. Nhưng chúng tôi muốn biết người gây ra sự nhầm lẫn đó là ai và sẽ bị xử lý như thế nào.
 
P/s: Đại tá Phạm Trinh Cán, là cụ thân sinh bà Phạm Chi Lan, “chuyên gia kinh tế” và mới đây cũng được báo chi phong là “Chuyên gia chống dịch”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *