Linh mục Đinh Hữu Thoại bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật về Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19

Người xem: 122

Khoai@
 

Vào tối ngày hôm nay 15/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này đã ban hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính đối với linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước Đinh Hữu Thoại vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, vào ngày 18/6, Đinh Hữu Thoại sử dụng tài khoản Facebook có tên “Đinh Hữu Thoại” (ID: 1849592060, có tích xanh) cung cấp thông tin sai sự thật, với nội dung: “Quỹ vắc xin là lừa đảo! Kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi. Kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt!”. Kèm theo đó là ảnh chụp bài viết trên trang thông tin về dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.
 
Nội dung mà Đinh Hữu Thoại đăng tải được các cơ quan chúc năng xác định là hoàn toàn sai sự thật.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xử phạt Đinh Hữu Thoại số tiền 7,5 triệu đồng và buộc Thoại phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook.
 
Đây không phải lần đầu tiên linh mục Đinh Hữu Thoại đăng tải các thông tin bịa đặt, sai sự thật, kích động người dân chống chính quyền. 
 
Gần đây nhất, linh mục này liên tục đăng tải các status phá hoại công tác phòng chống dịch Covidd-19 của Chính phủ, các bộ ngành và của các địa phương, chẳng hạn như: “Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”…
 

 

Thực tế, thời gian qua, hàng triệu người dân cả nước đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để chống chọi với dịch bệnh. Tại tỉnh Quảng Nam, hàng trăm chức sắc, tín đồ, giáo dân các tôn giáo trên địa bàn đã được tiêm vaccine. Và cả bản thân linh mục Đinh Hữu Thoại, vào giữa tháng 9/2021 cũng đã được tiêm vaccine ngừa Covis-19 miễn phí.

 
Mục sư Nguyễn Thanh Lâm, Chi hội Tin lành Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tiêm vaccine cùng đợt với linh mục Đinh Hữu Thoại, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như thế này, tôi cũng như nhiều chức sắc, tín hữu được tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí là rất đáng mừng. Tôi nghĩ nhờ Quỹ vaccine đó mà người dân được tiêm miễn phí”. Điều này khẳng định những ý kiến của linh mục Đinh Hữu Thoại là không có cơ sở, phiến diện; không đúng sự thật; đi ngược lại với tiếng nói của dân tộc trong công tác phòng, chống dịch bệnh…
 
Trong khi linh mục Đinh Hữu Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều đánh giá cao về Quỹ vaccine.
 
Linh mục Nguyễn Trí Dũng, Quản xứ giáo xứ Bình Phong huyện Thăng Bình nói: “Tôi nghĩ cái đó là chuyện rất là cần, vì chúng ta phải chữa từ gốc, nghĩa là phải có vaccine để chữa từ gốc, bây giờ phải có Quỹ vaccine đó. Quỹ này tôi thấy Nhà nước thông báo vận động trong nhân dân thì cũng nhiều tổ chức đóng góp, ngay trong giáo hội chúng tôi, hội đồng giám mục chúng tôi cũng đóng góp ngay mấy tỷ. Tôi thấy đó là việc rất mừng!”.
 
Linh mục Trương Văn Long, Quản xứ giáo xứ Xuân Thạnh, huyện Quế Sơn phấn khởi nói: “Chương trình Quỹ vaccine thì theo tôi chính đáng thôi, vì mọi người dân đều muốn an toàn trong dịch bệnh, một trong những điều an toàn đó có vaccine, chúng ta tạo được quỹ này cũng rất tốt để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh”.
 
Mục sư Võ Đình Đán, Quản nhiệm Chi hội Tin lành Trường Xuân, Thị xã Tam Kỳ cũng rất đồng tình với Quỹ vaccine: “Tôi nghĩ Quỹ vaccine rất cần, vì nguồn trợ giúp cho chúng ta từ nước ngoài không nhiều, còn Nhà nước mình phải đối đầu với nhiều vấn nạn như thiên tai vừa rồi thì chưa xong rồi tiếp theo là dịch bệnh. Vì vậy tạo ra Quỹ vaccine để cho có mà tiêm cho người dân. Đây là điều nên làm!”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *