Trần Quyết Thắng – Một cơ sở nội địa của VOICE tại Hà Tĩnh

Người xem: 575

Lâm Trực@

Hà Nội, 7/9/2024 – Thời gian gần đây, Trần Quyết Thắng, một cá nhân trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, được nhiều người biết đến thông qua các hoạt động được mô tả là “vì cộng đồng”. Tuy nhiên, ẩn sau hình ảnh này là một sự thật đáng lo ngại: Thắng chính là một thành viên tích cực của tổ chức phản động VOICE (Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment), vốn là một chi nhánh ngoại vi của Việt Tân – tổ chức khủng bố có mục tiêu chống phá chính quyền Việt Nam.

Đối tượng Trần Quyết Thắng. Ảnh: báo Hà Tĩnh

VOICE, dưới vỏ bọc của một tổ chức phi chính phủ, đã âm thầm hoạt động từ năm 1997 và chính thức được thành lập vào năm 2007 do Trịnh Hội cầm đầu. Được biết đến là một nhân vật chống phá nổi bật, Trịnh Hội cùng với những thành viên cốt cán như Hoàng Tứ Duy, Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, và Nguyễn Anh Tuấn đã từng bước xây dựng VOICE thành một công cụ tinh vi, mang danh nghĩa phát triển xã hội dân sự để thực hiện những âm mưu chống phá chế độ.

Bản chất thực sự của VOICE

VOICE tuyên bố mục tiêu là “thúc đẩy xã hội dân sự Việt Nam phát triển, vận động chính sách và nhân quyền, giúp tái định cư người Việt tị nạn”. Tuy nhiên, bản chất thực sự của tổ chức này là chống phá chính quyền, lôi kéo và đào tạo các đối tượng phản động, kích động người dân chống đối chính quyền qua các chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của VOICE là chương trình cung cấp “học bổng về xã hội dân sự”. Dưới danh nghĩa này, VOICE đào tạo các học viên với những phương pháp đấu tranh bất bạo động, trang bị kiến thức để đối đầu với chính quyền Việt Nam, và khuyến khích họ tham gia các hoạt động kích động, chống đối.

Sau khi hoàn tất khóa học, các học viên được VOICE gửi đi thực tập tại các tổ chức quốc tế nhằm tiếp tục huấn luyện cách thức hoạt động và chống phá. Khi trở về Việt Nam, những học viên này trở thành lực lượng cốt cán, thúc đẩy các hoạt động gây bất ổn và tiến hành các hoạt động phản đối chính quyền dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trần Quyết Thắng – Một tay sai đắc lực của VOICE

Trong những năm gần đây, Trần Quyết Thắng là một trong những nhân vật nổi bật tại Hà Tĩnh, móc nối chặt chẽ với tổ chức VOICE để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước. Thông qua Nguyễn Văn Hóa – một đối tượng phản động tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Trần Quyết Thắng đã được giới thiệu đến Nguyễn Anh Tuấn, người trực tiếp móc nối và đưa Thắng sang Philippines vào năm 2015 để tham gia khóa huấn luyện kéo dài 6 tháng.

Nguyễn Anh Tuấn, quê gốc Đà Nẵng, hiện sinh sống tại Hà Nội, là một trong những nhân vật cốt cán của VOICE tại Việt Nam. Nguyễn Anh Tuấn thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, kích động người dân biểu tình, chống đối dưới nhiều hình thức, đồng thời đóng vai trò là đầu mối liên lạc giữa các phần tử trong nước với VOICE ở nước ngoài.

Sau khi trở về Việt Nam vào năm 2016, Trần Quyết Thắng đã ngay lập tức lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung để tiến hành các hoạt động kích động, biểu tình gây rối tại Công ty Formosa Hà Tĩnh. Thắng không chỉ móc nối với những đối tượng phản động tại Hà Nội mà còn liên kết với các linh mục cực đoan để gia tăng áp lực lên chính quyền và doanh nghiệp, gây mất ổn định trật tự xã hội.

Không chỉ dừng lại ở việc liên kết với các đối tượng phản động khác như Nguyễn Lân Thắng, Mai Văn Dũng, Mai Phương Thảo…, Trần Quyết Thắng còn thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tung tin thất thiệt, cổ súy các hành vi vi phạm pháp luật, từ sự kiện Đồng Tâm đến các hoạt động biểu tình phản đối các dự luật, các chính sách của Đảng và Nhà nước. Mục tiêu của Thắng là gây mất ổn định chính trị, chia rẽ lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Những âm mưu đằng sau vỏ bọc “vì cộng đồng”

Để che giấu bản chất phản động của mình, Trần Quyết Thắng đã khéo léo lợi dụng hình ảnh “vì cộng đồng” thông qua các dự án như phục hồi xe đạp cũ tặng học sinh nghèo. Dự án này, mang tên “R4K”, đã thu hút sự ủng hộ của nhiều cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thiện nguyện như quảng bá mà còn là một cách thức để Thắng kết nối, huy động nguồn lực cho các hoạt động chính trị trái phép của mình.

Trong khi đó, VOICE và các tổ chức phản động khác cũng không ngừng lợi dụng các hoạt động “xã hội dân sự” để tạo dựng ảnh hưởng, tập hợp lực lượng chống đối. Từ các dự án tưởng chừng vô hại như phục hồi xe đạp hay hỗ trợ người nghèo, VOICE đã tìm cách tạo dựng một mạng lưới hoạt động ngầm, sẵn sàng triển khai các chiến dịch chống phá khi cần thiết.

Cảnh giác với những chiêu trò “xã hội dân sự”

Hiện nay, cái gọi là “xã hội dân sự” đã trở thành một chiêu bài quen thuộc của các thế lực thù địch nhằm tiến hành chiến lược “diễn biến hòa bình”. Dưới vỏ bọc xã hội dân sự, các tổ chức phản động như VOICE đã lôi kéo, móc nối với những cá nhân trong nước để xây dựng các hội, nhóm nhằm kích động, phá hoại sự ổn định chính trị của đất nước. Những hoạt động như vậy không chỉ đe dọa đến trật tự xã hội mà còn trực tiếp nhắm vào sự ổn định của chế độ chính trị tại Việt Nam.

Trần Quyết Thắng, với sự hỗ trợ của VOICE, là một ví dụ điển hình cho âm mưu này. Từ việc lợi dụng danh nghĩa cộng đồng để che giấu bản chất chống đối, Thắng và các đối tượng như Nguyễn Anh Tuấn, Trịnh Hội, Phạm Đoan Trang và các đối tượng khác đang từng ngày mưu toan phá hoại đất nước, nhằm lật đổ chế độ dưới vỏ bọc của các hoạt động “xã hội dân sự”.

Cán bộ, nhân dân và các cơ quan chức năng cần cảnh giác cao độ trước các chiêu trò tinh vi của các tổ chức phản động như VOICE. Bất kỳ hoạt động nào có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa cộng đồng để tiến hành các hành động chống phá đều cần được nhận diện và ngăn chặn kịp thời. Các hoạt động như của Trần Quyết Thắng không chỉ là mối nguy cơ đối với sự ổn định của Hà Tĩnh mà còn là một phần trong âm mưu lớn hơn nhằm làm suy yếu đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *