Nga đánh chặn 16 phương tiện không người lái tấn công Crimea

Người xem: 11847

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, quân đội nước này đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và phương tiện mặt nước không người lái (USV) nhằm vào bán đảo Crimea, rạng sáng 14/9. Trong đó 11 UAV và 5 USV của đối phương đã bị đánh chặn.

“Vào khoảng 5h30 sáng 14/9 theo giờ Moskva, Ukraine đã thực hiện một tấn công quy mô lớn bằng UAV và USV vào Crimea. Toàn bộ mục tiêu đều bị đánh chặn”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga cho biết các đơn vị phòng không nước này đã bắn hạ 11 UAV trên không phận Crimea. Cùng lúc đó, 5 USV của Ukraine cũng bị phá hủy khi chúng tập kích tàu tuần tra Sergei Kotov của Hạm đội biển Đen.

Một mẫu UAV “cảm tử” do Ukraine phát triển. (Ảnh: Sputnik)

Theo một số nhân chứng, họ nghe thấy tiếng nổ ở gần thành phố Evpatoria nhưng không rõ UAV bị đánh chặn rơi xuống ở đâu.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái diễn ra sau một loạt cuộc tập kích tương tự của Ukraine vào Crimea kể từ đầu tuần cho tới nay.

Trước đó, ngày 13/9, Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình tập kích một xưởng đóng tàu của Nga ở Crimea và làm ít nhất 24 người bị thương. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công ngày 13/9 có đến 10 tên lửa và 3 USV. Ít nhất hai tàu chiến của hải quân Nga đã bị hư hại trong vụ tấn công.

Mặc dù không rõ loại vũ khí nào được sử dụng trong cuộc tấn công, người phát ngôn của Không quân Ukraine thừa nhận rằng Kiev thực hiện cuộc tập kích vào Crimea vào sáng 13/9 và cho biết lực lượng Nga đã phải đối mặt với “cơn bão” tên lửa – có thể ám chỉ đến tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh cung cấp.

Các cuộc tấn công tăng cường của Ukraine vào Crimea diễn ra trong bối cảnh cuộc phản công mùa hè của Ukraine gần như không có bước tiến mới, trong đó Kiev đang gặp khó khăn trong việc vượt qua các công sự của Nga bất chấp sự hỗ trợ quân sự mạnh mẽ từ các nước bảo trợ phương Tây.

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *