Chuyện nhỏ về bà Tòng Thị Phóng với “Vũ điệu Kết đoàn”

Người xem: 184

Cuteo@
 

Tôi không hiểu sao mấy anh già mất nết bỉ bôi, chế giễu chuyện Nguyên Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu diễn tác phẩm “Vũ điệu kết đoàn” trong dịp nhận Quyết định nghỉ hưu, trước các lãnh đạo đảng, nhà nước. 

Đó chỉ là sự hậm hực, đố kỵ với bà Phóng chăng hay vì thói quen ghét chính khách đã làm mấy anh già mất khôn?
 
Tôi đã xem kỹ clip bà Phóng vừa múa vừa hát và không hề thấy có gì phản cảm. Ngược lại, tôi thấy bà Phóng dù không phải diễn viên múa chuyên nghiệp, nhưng lại múa rất dẻo, tự nhiên và duyên dáng. 
 
Nói như bạn tôi thì: “Thật không hổ danh một nữ chính khách khá thân thiện như tôi từng biết và như lời đồn thổi suốt bao năm chị ở cương vị phó chủ tịch Quốc hội”. 

Khác với nhiều người, ngày nhận quyết định nghỉ hưu, bà Tòng Thị Phóng không buồn mà còn tỏ ra vui mừng vì đã hoàn thành các trọng trách trong cương vị công tác của mình. Có lẽ qua “Vũ điệu đoàn kết”, bà muốn gửi gắm thông điệp tới các lãnh đạo đảng, nhà nước và người dân về việc giữ vững tinh thần đoàn kết và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và đó cũng là điều đã góp phần làm nên những kỳ tích của dân tộc trong những tháng năm qua.

 
Sự chân chất trong cách thể hiện điệu dân vũ mà bà chính là tác giả khiến tôi thêm nể phục bà hơn. Chính bà đã xóa bỏ khoảng cách giữa môi trường chính trị vốn rất tôn nghiêm niêm kín với môi trường văn hóa dân dã của người dân. Đó mới là điều đáng ghi nhận.
 
Cảm nhận Clip bà Tòng Thị Phóng thể hiện “Vũ điệu kết đoàn” như thế nào là ở mỗi người, nhưng chê gì thì chê, giễu gì thì giễu cũng phải khách quan, hợp lý. Đừng vì ghét chính khách nói chung mà chê bai bỉ bôi bà Phóng. Làm thế, các anh chị đang tự hạ thấp mình bởi sự ích kỷ, đố kỵ hẹp hòi và hạ đẳng.
 
Không hiểu các anh già mất nết đội lốt dân chủ kia giễu bà Tòng Thị Phóng điều gì để tôi nghe hợp lý?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *