Về Corona virus

Người xem: 173

Về Corona virus.
 
Các anh chị đề phòng cũng tốt nhưng đừng trầm trọng hoá vấn đề.
 
Bài này Tôi đọc thấy hay nên share lại cho anh chị cùng đọc.
 
– Virus Corona là tên gọi của 1 chủng virus gây ra cảm cúm thông thường, nhưng có thể biến chứng nặng gây ra đại dịch SARS hay như bệnh viêm phổi “lạ” như hiện nay (thậm chí bệnh này còn chưa được đặt tên).
 
– Hiện nay đã có 571 người mắc bệnh, 17 người chết, chủ yếu là ở Vũ Hán, TQ. Bệnh đã lây lan ra 1 số quốc gia lân cận như HQ, NB, Thái Lan…
 
– VN CHƯA phát hiện trường hợp lây nhiễm virus nào. Trước đây Bộ Y tế giữ 2 người TQ nghi nhiễm nhưng chỉ là sốt thường.
 
– Thông tin HDV du lịch ở Nha Trang nhiễm corona là KHÔNG có kiểm chứng, xuất phát từ những tin đồn, ảnh chụp màn hình, ông chú Viettel và lực lượng bán hàng onl.
 
– VN hiện ĐANG đặt máy đo thân nhiệt ở các sân bay lớn, đã ban hành công văn hướng dẫn phòng chống dịch cho các sở y tế toàn quốc.
 
WHO CHƯA công bố tình trạng dịch khẩn cấp (trong hôm nay sẽ họp và quyết định) đơn giản vì dựa trên số liệu người nhiễm và tử vong từ hôm nay trở về trước chưa đến mức nghiêm trọng. Việc quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp hay không còn dựa trên nhiều yếu tố.
 
– VN KHÔNG giấu dịch, lý luận của các bạn thuyết âm miu khá là buồn cười và vô lý. Giấu dịch thì VN được gì? Giữ virus lại nghiên cứu vũ khí sinh học chiếm thế giới hay gì?
 
– TQ KHÔNG có mưu đồ làm bùng phát dịch ra toàn thế giới. Bớt xem phim Hollywood lại. Diễn biến dịch rất khó lường, trong nửa ngày chết thêm 8 người. Chẳng ai thổi bùng dịch ở chính nước mình cả. Hiện tại TQ tạm cách ly thành phố Vũ Hán nhưng các bạn nên biết cách ly 1 tổ hợp 11 triệu dân là cực kì khó, nhất là khi TQ cũng đang vào dịp Tết, người dân đi lại nhiều.
 
Dù WHO chưa nói gì thì các nước cũng biết đường cảnh giác, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chống dịch.
 
– CẤM người TQ ra nước ngoài là điều không tưởng. Kể cả bạn có cấm người TQ vào VN thì tính sao với Việt kiều về quê ăn tết, khách du lịch nước ngoài đi TQ rồi sang VN chơi? Hiện tại chỉ có Triều Tiện tạm cấm TOÀN BỘ khách du lịch nước ngoài vào TT, rất dễ vì TT vốn khép cửa với thế giới rồi. Còn không một nước nào có thể cấm triệt để người TQ hay người từng đến TQ ra vào nước mình.
 
– Bớt thuyết âm miu chính phủ VN lơ là tắc trách không phòng dịch. Hãy nhớ VN là NƯỚC ĐẦU TIÊN khống chế thành công dịch SARS trong tổng số 65 nước nhiễm dịch cách đây 15 năm. 5 y bác sĩ VN đã chết trong đợt dịch SARS đó.
 
Dịch bệnh thì nước nào người nào cũng sợ, chẳng ai muốn cả. Bớt tuyên truyền thông tin hoang mang dư luận, bớt nhân cơ hội đả kích chính trị. Hạn chế ra nơi đông người, các bạn cần di chuyển tàu xe thì bịt khẩu trang 100%, vừa đỡ ngửi mùi thối chân của ông bên cạnh, vừa đỡ lo dính bệnh linh tinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *