Vụ xà cừ bị lột vỏ: Mượn gió bẻ măng

Người xem: 98

Ong Bắp Cày
 
Này các cô mồm doe. Các cô vừa phải thôi, im bớt cái mồm đi được không? 
Chuyện cây xà cừ bị đục trộm lấy vỏ chữa ghẻ đã được CAP Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội nói rõ: “hiện tượng đục đẽo vỏ cây xà cừ lâu năm trên đường Láng xảy ra đã từ nhiều năm nay, nhưng các năm trước thì số lượng ít. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán 2017 đến nay số lượng cây xà cừ bị đục đẽo vỏ nhiều hơn”. Kết quả xác minh cho thấy, “có một số người dân đục đẽo vỏ thân cây xà cừ về làm nước tắm chữa ngứa ghẻ theo cách của dân gian” và “Qua xác minh ban đầu cho thấy, không có hành vi phá hoại hay âm mưu gì trong việc này”.
 
Rõ rồi các cô ạ, do người dân tin tưởng rằng, vỏ cây xà cừ đắng nên chữa được ghẻ và chính chị đây cũng đã tin và làm như thế hồi còn là sinh viên, vì thế họ đục trộm. Chả có gì to tát để các cô phải lo lắng tới mức khóc inh ỏi lên như thế.
 
Chị rất lấy làm khó chịu khi các cô cứ suốt ngày lải nhải về vụ này, trong khi còn vô khối những điều khác cần các cô lên tiếng. 
 
Chị cũng lấy làm tiếc vì đời vẫn còn những kẻ mượn gió bẻ măng để làm láo. Chúng viết báo nhưng chứa đựng ẩn ý rằng, ai đó đang muốn dùng cách bí mật để triệt hạ cây cây cổ thụ. Thật may là truyền thông đã lên tiếng, nhân dân của các cô trong đó có chị cũng đã lên tiếng. Thậm chí, chị còn khóc đến khản cả giọng. 
 
Vì điều đó, công an Láng Hạ đã phải vào cuộc làm rõ trắng đen. Trước khi dừng bút, chị muốn nói rằng, việc hành hạ cây xanh là không chấp nhận được, nhưng chính các cô, với danh xưng là báo cũng vẫn mượn gió bẻ măng, hành hạ dư luận thì càng khó chấp nhận hơn vạn lần. 
 
Chị xin hỏi các cô: Chuyện bóc trộm vỏ cây xà cừ, dù có là sai thì liên quan gì đến mô hình xã hội “dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập”? Liên quan gì đến sự thiếu vắng các “hội đoàn dân sự”? Vì sao các cô lại xoen xoét rằng: “Muốn bảo vệ xà cừ cổ thụ cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí”, “tự do lập hội, lập đảng” và ngu ngốc trên mức tởm lợm là các cô kết luận như đúng rồi rằng, muốn bảo vệ cây Hà Nội, thì phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải “có nhiều hơn một đảng”… 
 
Chị khiếp miệng lưỡi của các cô quá. Các cô đã cất tiếng nói của mình, chị đồng ý. Các cô đã xuống đường, chị ủng hộ. Nhưng chị phát ngấy đến tận cổ khi các cô đang cố gắng móc nối việc chặt cây với những vấn đề đéo liên quan. Làm thế, các cô đang tự hủy hoại nhân cách của mình đấy. Nói rộng ra, các cô đang làm vấy bẩn môi trường thông tin và đang đầu độc người dân đấy. Hãy ra đường mà học hỏi từ chính những người dân, đừng có ngồi phòng lạnh mà tru tréo lên, ra vẻ ta đây yêu cây hơn yêu người các cô ạ. 
 
Chị ghét thói đạo đức giả và những thể loại mượn gió bẻ măng lắm rồi. Chị thật!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *