MINH BÉO QUANH TA

Người xem: 213


Minh Béo quanh ta.

Ngày xưa, người ta có lệ xăm bằng sắt nung đỏ lên trán của một số loại hình tội phạm, không nhầm thì bao gồm cả tội phạm dâm ô, mục đích là để người đời có thể nhận diện, đề phòng và tránh xa kể cả sau khi tên tù hết án. Ảnh Minh Béo giờ đã ngập khắp các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thì khả năng Minh Béo tiếp tục săn mồi thành công là gần như bằng 0. Minh Béo đã bị đóng một dấu vô hình trên trán, không còn có thể hại được ai, trừ những gia đình đủ vị tha và nhân hậu để nhờ anh í trông con chẳng hạn.
Các anh chị nên đề phòng những người xung quanh, và chính mình, UNICEF đã thống kê, tuyệt đại đa số những vụ lạm dụng tình dục trẻ em là bởi người thân quen đặc biệt là người trong gia đình. Chịu khó suy luận một chút thì sẽ không thấy bất thường, lần cuối cùng các bạn để con cái mình ở với người lạ là khi nào? Không khi nào cả. Người lạ gần như không có cơ hội tiếp cận con cái các bạn ở khoảng cách khuất mắt trông coi, và nếu những “người lạ” đó mắc bệnh ấu dâm, thì lạm dụng chính con/cháu của họ sẽ tiện hơn, điều này một lần nữa tái củng cố cho thống kê của UNICEF.

Nhiều trường hợp thậm chí coi việc lạm dụng là bình thường, như tôi được biết thì đặc biệt là các anh chị già 4x 5x 6x hay có trò này, kiểu như “ôi cho ông/bà xem chim cái nào” rồi sờ nắn hoặc nhẹ nhàng hơn thì hôn hít như phim Mỹ, hay đại loại thế. Khi đã quen bị lạm dụng bởi người thân, thì trẻ sẽ chắc chắn bị lạm dụng bởi người ít thân hơn, rồi người lạ. Bất kể là thân, ít thân hay lạ, thì tác hại tới tâm sinh lý của trẻ, là như nhau.

Các cơ quan chức năng thống kê 1/4 trẻ bị lạm dụng tình dục, tôi nói đây là số liệu bố láo, tôi xin đưa ra số liệu chuẩn hơn, là 3/4. Vai trò của các anh chị trong vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em sẽ dao động từ thủ phạm, sang đồng loã, hoặc cũng có thể là người bảo vệ con cái của mình, tuỳ thuộc vào hành xử của các anh chị. Khi thấy con mình bị hôn hít sờ mó nựng bởi người khác mà không phản ứng, thì các anh chị chính là kẻ tiếp tay.

Hãy cách ly ông, bà, cô, dì, chú, bác…, bất kể là ai ra khỏi con mình khi có dấu hiệu quá đà, sai lầm cơ bản đó là nghĩ vì họ là người thân quen nên không đề phòng, tôi tin rằng họ hàng của Minh Béo chắc cũng từng nghĩ như vậy.

Đây là một vấn đề khó nói ở Việt Nam, thế hệ lớn tuổi từ 8x đổ về không hề có í niệm gì về giáo dục giới tính hay lạm dụng tình dục, họ có thể bị Minh-Béo-hoá mà chính bản thân mình cũng không hay. Hãy tag tất cả những người hay tiếp xúc với con cái các bạn vào status này hoặc share về facebook mình nếu ngại việc phải có một buổi nói chuyện đối mặt nghiêm túc. Mất lòng trước còn hơn được lòng sau, mà kể cả mất lòng, cũng còn tốt hơn là mất con, nên nhớ 32% số nạn nhân bị lạm dụng tự tử mỗi năm (thống kê của NIH).

Chửi Minh Béo thì dễ rồi, nhưng nhìn ra những Minh Béo khác quanh ta, mới là điều thực sự nên làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *